Khủng hoảng tại CLB Cần Thơ được giải quyết thế nào?

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ có buổi làm việc với các cầu thủ CLB Cần Thơ để thông báo hướng cứu vãn đội bóng.

Sáng 21/9, ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ có buổi làm việc với các cầu thủ của CLB Cần Thơ trước những lùm xùm về nợ lương và lần lượt Giám đốc điều hành, HLV trưởng và Chủ tịch CLB từ chức.

Khủng hoảng tại CLB Cần Thơ được giải quyết thế nào? - 1

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc với các cầu thủ.

Tại buổi làm việc, ông Trương Công Quốc Việt thông báo với các cầu thủ về hướng cứu vãn đội bóng trước nguy cơ phải giải tán. 

“Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đội bóng đang đá mà dừng giữa mùa giải thì sẽ bị kỷ luật, xuống đá giải hạng 3 vào năm sau. Các bạn cũng sẽ không được đá bóng, bị kỷ luật. Chúng ta sẽ mất nhiều thứ.

Để đảm bảo quyền lợi của các bạn ở đây, đảm bảo các bạn được chơi bóng, để cứu đội bóng, thành phố mới xin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty VPF - đơn vị tổ chức Giải hạng Nhất quốc gia là tạm thời chuyển đội bóng cho Trung tâm thể dục thể thao TP Cần Thơ quản lý và tiếp tục thi đấu đến hết mùa giải”, ông Trương Công Quốc Việt nói.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, địa phương đã có được nguồn tài trợ cho đội bóng từ nay cho đến hết mùa giải, kể cả tiền lương tháng 8. Riêng tiền phí lót tay đợt 2 và tiền thưởng trước đó Công ty Tây Đô Group (Đơn vị quản lý CLB Cần Thơ) còn thiếu các cầu thủ thì phía cầu thủ và Công ty Tây Đô Group tự giải quyết với nhau.

"Nếu các cầu thủ đồng ý với cách giải quyết nói trên thì ký tên vào biên bản làm việc để Trung tâm thể dục thể thao TP Cần Thơ hoàn chỉnh hồ sơ gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam", ông Trương Công Quốc Việt nói.

Trước thông báo từ lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, các cầu thủ xin phép được suy nghĩ đến 13h30 trước khi đưa ra quyết định.

Khủng hoảng tại CLB Cần Thơ được giải quyết thế nào? - 2

Quang cảnh buổi làm việc.

CLB Cần Thơ đang đứng trước nguy cơ tan rã trong khi Giải hạng Nhất quốc gia 2022 mới chỉ bước vào giai đoạn thi đấu. Giám đốc điều hành CLB Cần Thơ Lê Minh Dũng và HLV trưởng Nguyễn Việt Thắng đã chia tay đội bóng. Tiếp đó, ông Nguyễn Đắc Văn từ chức Chủ tịch đội bóng từ ngày 19/9 sau nhiều nỗ lực cứu vãn tình hình nợ lương ở CLB.

Theo lịch, CLB Cần Thơ sẽ tiếp đón Long An ở vòng 15 Giải hạng Nhất 2022 vào ngày 23/9.

https://vtc.vn/khung-hoang-tai-clb-can-tho-se-giai-quyet-the-nao-ar702160.html

 

THANH TIẾN / VTC News