Xác minh thông tin thanh niên ở Cần Thơ bị lừa bán sang Campuchia

Công an TP Cần Thơ đang xác minh thông tin nam thanh niên 17 tuổi gọi về gia đình cầu cứu khi bị bán sang Campuchia do tin lời dụ dỗ việc nhẹ lương cao.

Tối 28/8, Công an TP Cần Thơ, cho biết đang xác mimh thông tin về việc một nam thanh niên 17 tuổi quê ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) bị lừa bán sang Campuchia.

Theo thông tin từ gia đình cung cấp khoảng, hơn 2 tháng trước, Trần Hoàng Vũ (SN 2005, ngụ Khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) lên TP.HCM để tìm việc làm. Đi cùng Vũ là My (bạn gái Vũ, ngụ cùng địa phương nhưng chưa xác định được địa chỉ).

Xác minh thông tin thanh niên ở Cần Thơ bị lừa bán sang Campuchia - 1

Lực lượng chức năng làm ghi nhận thông tin từ người nhà của Vũ.

Hơn một tháng sau, Vũ liên lạc về gia đình đã bị bán sang Campuchia với giá 1.000 USD. Tại đây, Vũ bị ép làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh nên Vũ gọi điện về gia đình cứu.

Sau đó, gia đình tiếp tục liên lạc thì Vũ cho biết, do My có quen biết một người tên Linh (quê ở Cà Mau, không rõ địa chỉ). Linh giới thiệu cho Vũ và My qua Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” khiến cả hai tin tưởng, đồng ý. Sau đó, Linh dẫn Vũ và My qua Cửa khẩu Mộc Hoá, tỉnh Long An để sang Campuchia làm việc. Khi đến Campuchia, Vũ bị Linh bán vào công ty ở TP Phnôm Pênh bắt làm việc từ 9h sáng đến 24h. Công việc của Vũ là nhắn tin cho người Việt Nam với mục đích để lừa đảo.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, sự việc trên xảy ra ở địa bàn biên giới, Công an TP Cần Thơ ghi nhận nội dung sự việc để phối hợp với các địa phương có liên quan tiếp tục xác minh làm rõ; đồng thời báo cáo đề xuất cấp trên để kịp thời có biện pháp giải cứu nạn nhân. 

https://vtc.vn/xac-minh-thong-tin-thanh-nien-o-can-tho-bi-lua-ban-sang-campuchia-ar697339.html

THANH TIẾN / Theo VTC News