Khoe ở đâu thì khoe - Về Hội An xin chớ...!

Một hot girl được cho là diễn viên, người mẫu Trần Mai Hương đang làm "dậy sóng" dư luận khi vừa tung ra đoạn clip và hình ảnh hở hang trên nền phố cổ Hội An.

Từ sáng 19.9, trên mạng xã hội tràn lan hình ảnh một hot girl - được cho là diễn viên, người mẫu Trần Mai Hương khoe hình hở hang trên nền phố cổ Hội An.

Các diễn đàn xã hội, cộng đồng Quảng Nam, Đà Nẵng là những nơi bày tỏ sự phẫn nộ nhiều nhất vì cho rằng những hình ảnh sexy này đã phơi bày không đúng chỗ.

Còn nhớ, khi còn đương chức Chủ tịch ở Hội An, ông Nguyễn Sự thậm chí còn đặt ra chính sách cấm cấp phép các cơ sở kinh doanh "nữ gội đầu, hớt tóc (cho) nam". Đương nhiên các hoạt động massage, gội đầu thư giãn có dấu hiệu "nhạy cảm", là bị nghiêm cấm tuyệt đối. Giữ gìn và xây dựng một Hội An văn hóa, văn minh, xứng đáng là một di sản văn hóa thế giới phải kỹ lưỡng, chi tiết là vậy.

Khi được hỏi ý kiến về hình ảnh nữ du khách khoe mình hở hang, đang phát tán trên mạng xã hội, ông Sự bức xúc: "Đuổi ngay những du khách đó. Không đuổi được, không quản lý được quán xá, để xảy ra hiện tượng này thì đuổi chủ quán cà phê. Cấm không cho hoạt động kinh doanh mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh, tổn thương Hội An như vậy". Ông Sự cho rằng gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa cho Hội An là trách nhiệm chung của cộng đồng. Trong đó kể cả các du khách trong và ngoài nước. Nếu họ ứng xử không tốt, Hội An sẽ từ chối phục vụ ngay. Thái độ "từ chối" có thể cân nhắc, sử dụng phù hợp với từng trường hợp. Nhưng lột đồ khoe thân trên nóc nhà phố cổ vậy là đuổi cổ ngay.

Những hình ảnh khoe trên mạng cho thấy người mẫu này đã thực hiện có ý đồ, có sự chuẩn bị và dàn dựng bởi một ekip nhiều người và đạo cụ hẳn hoi. Như vậy rõ ràng đã được sự cho phép của gia chủ ngôi nhà hoặc chủ quán - nơi có hậu cảnh là cả dãy phố cổ với ngói đỏ rêu phong phía sau.

Clip xuất hiện ngắn nhưng đủ hở táo bạo, đủ sát thương lên Di sản văn hóa Hội An, đủ nhấn chìm nét duyên dáng, hồn hậu của chiếc nón lá mà các bà, các mẹ, các chị ngày ngày đội trên đầu. Đó là trò dung tục, chạy theo cái gọi là câu view, câu like để nổi tiếng... Nhiều ý kiến đã tỏ ra gay gắt.

Xưa nay chính quyền và người dân Hội An nhiều thế hệ không chỉ làm rất tốt công tác bảo tồn, trùng tu và quảng bá, giới thiệu Di sản văn hóa Hội An mà còn nâng niu, gìn giữ những giá trị văn hóa được thuần khiết, nhân hậu.

Viết về Hội An, nhà thơ Chế Lan Viên đã từng có 4 câu đầy trìu mến: “Yêu ở đâu thì yêu/ Về Hội An xin chớ/ Hôn một lần ở đó/ Một đời vang thủy triều”. Sự bình yên phố cổ, nét hồn hậu nhân tình, những tình cảm mến thương nơi này sẽ làm nhớ, ray rứt và sẽ "một đời vang thủy triều" nếu ai đã nhỡ yêu, hôn ở Hội An. Vì vậy rất khó chấp nhận du khách có cách ứng xử kém văn hóa với Di sản. Đặc biệt đối với cách khoe thân tai tiếng để nổi tiếng như thế này.

khoe o dau thi khoe ve hoi an xin cho Quốc hội Anh tạm dừng hoạt động khi thời hạn chót Brexit tới gần
khoe o dau thi khoe ve hoi an xin cho Hội An hướng tới Du lịch không rác thải nhựa
khoe o dau thi khoe ve hoi an xin cho Minh Hằng bất chấp, liên tục chơi “ăn gian” ở “Giọng ải giọng ai“
 
/ laodong.vn