Khỏa thân, cởi đồ chụp ảnh với sen: Béo, xấu có đáng bị chỉ trích?

 Ngoài cô gái khỏa thân ngâm mình chụp ảnh dưới hồ sen, nhóm phụ nữ mặc áo yếm khi thân hình không được thon gọn cũng nhận nhiều "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng.

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich

Nhóm phụ nữ trung niên đi chụp ảnh với sen cũng nhận nhiều "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng.

Khi ồn ào loạt hình ảnh cô gái khỏa thân ngâm mình chụp ảnh dưới hồ sen chưa kịp lắng xuống thì cộng đồng mạng tiếp tục tranh cãi trái chiều xoay quanh bức ảnh chụp từ phía sau của một nhóm phụ nữ trung niên ở đầm sen. Trong hình ảnh này, nhóm phụ nữ mặc trang phục áo yếm, váy đụp nhưng để lộ thân hình không được thon gọn bị nhiều người chỉ trích không phù hợp với lứa tuổi.

"Béo thì không phải lỗi của mấy cô. Nhưng không biết chọn trang phục khi mình béo chính xác là do các cô rồi. Ai rồi cũng già, nhưng không phải ai già đi cũng phản cảm vậy. Biết mình không có thân hình đẹp thì tém tém lại. Nhìn phát ghê lên được. Mặc áo dài hoặc ít nhất đồ không hở đống mỡ ra thì ai người ta nói được?" - Độc giả có nickname Mon bày tỏ.

Độc giả có nickname M. thẳng thắn: "Mặc yếm chụp chỉ hợp với dáng thanh thoát gầy ốm. Nhìn mấy quý bà mặc người ta thấy phản cảm vì làm xấu luôn cái yếm. Thật ra áo dài cũng vậy đó. Mọi người vô hình chung quên đi áo dài mà người béo mặc nhìn kỳ lắm. Từng ngấn mỡ lòi ra, nhăn dúm từng khúc trên thân áo dài, người nhìn y như bánh tét không phân được eo bụng. Vậy mà nhiều cơ quan cứ mặc định phụ nữ phải mặc áo dài. Mấy chị ở chỗ làm của tôi phì thấy thương lắm, mấy bả chỉ muốn mặc đồ công sở vải cứng rộng rộng che dáng đi thôi".

Từ góc độ khác, độc giả có nickname K. cho rằng: "Không có gì xấu mà phải ném đá hết. Mình ủng hộ". "Béo không phải là cái tội. Mà chỉ là sự vượt trội về số cân" cũng là quan điểm của độc giả có nickname Mai.

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich
khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich

Cộng đồng mạng tranh cãi về hình ảnh của phụ nữ trung niên đi chụp ảnh với sen.

Đây không phải lần đầu việc lựa chọn trang phục, cách tạo dáng và nhan sắc của chị em phụ nữ bị mang ra bàn tán, đánh giá khi chụp ảnh với sen. Cụ thể, khi bộ ảnh của người đẹp Olga Evil (SN 1997, Ukraine) được cư dân mạng khen ngợi bao nhiêu thì loạt ảnh cô gái Việt không ngại khỏa thân chụp ảnh bên sen bị chê bai, chỉ trích bấy nhiêu.

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich

Ngoài bị "ném đá" vì khỏa thân ngâm mình dưới hồ sen chụp ảnh, cô gái bị chê bai ngoại hình kém thon gọn...

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich
khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich
khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich

Ngược lại, người mẫu Tây được khen hết lời vì gương mặt xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm và cách lựa chọn trang phục duyên dáng.

Không ít người bày tỏ thái độ băn khoăn: "Vậy phải chăng những người có thân hình không được thon, gương mặt kém xinh thì không được "cởi đồ" chụp ảnh với sen?". Dân trí dẫn lời Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng cho rằng, việc khoe vẻ đẹp cơ thể, lưu giữ vẻ đẹp cơ thể không có gì là xấu nhưng khoe thế nào cho đẹp, cho thẩm mỹ lại là vấn đề không đơn giản. Hiện nay, đang có sự lẫn lộn giữa chụp ảnh nude nghệ thuật và ảnh nude dung tục. Ông đánh giá, một số bức ảnh gây ồn ào trên mạng thể hiện nhận thức, thẩm mỹ kém của cả người chụp lẫn người mẫu.

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich

Nhiều nhiếp ảnh gia cũng thừa nhận, chuyện chụp ảnh như thế nào là quyền tự do của mỗi cá nhân và miễn điều đó không vi phạm pháp luật.

Dưới con mắt của một người làm nghệ thuật và từng chụp rất nhiều bộ ảnh khỏa thân, nhiếp ảnh gia Đỗ Phong (Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) cho rằng, cách làm của người thực hiện bộ ảnh mới là điều đáng quan tâm. Riêng với bộ ảnh cô gái khỏa thân ngâm mình dưới hồ sen chụp ảnh, ông Phong cho rằng, người thực hiện thiếu chuyên nghiệp. "Ở đây, cô gái ấy không có lỗi. Có thể cô ấy muốn có một bộ ảnh chụp với sen, khoe ra những gì đẹp đẽ nhất của mình. Có thể dùng để lưu trữ, có thể dùng để quảng cáo hay với bất kỳ mục đích gì cũng được, vì đấy là quyền tự do cá nhân.

Nhưng với một người làm nhiếp ảnh thì việc đưa cô gái ấy đền hồ sen Hồ Tây là thiếu chuyên nghiệp. Bản thân người chụp ảnh phải biết địa điểm đó mùa này rất đông người, khi sáng tác nghệ thuật khỏa thân ở những nơi như thế, chưa chắc có đẹp hay không, chỉ chắc chắn sẽ nhận vô vàn chỉ trích" - Nhiếp ảnh gia Đỗ Phong chia sẻ với Đất Việt.

Là người theo đuổi đề tài ảnh khỏa thân, nghệ sĩ Thái Phiên "tội nghiệp" cho cô gái khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen và khuyên người thực hiện loạt ảnh nên "bán máy ngay" vì "vùi dập vẻ đẹp uyên nguyên ấy xuống bùn tanh, làm xấu cả hồ sen, làm xấu lây cả những người đang cầm máy". Nam nghệ sĩ đưa ra quan điểm: "Thể loại ảnh khỏa thân nghệ thuật là một thể loại rất nhân bản. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ".

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich Nhiếp ảnh gia nói vụ cô gái khỏa thân ở hồ sen: Người chụp ảnh mới đáng trách?

Trong khi cộng đồng mạng phản ứng gay gắt, chỉ trích trước loạt ảnh phản cảm của cô gái khỏa thân ngâm hình chụp ảnh ...

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich Cô gái Nga xinh đẹp thích khỏa thân tại nhiều địa danh trên thế giới

Cô gái Nga cho biết địa điểm tốt nhất trên thế giới mà cô từng chụp ảnh khỏa thân có lẽ là Iceland.

khoa than coi do chup anh voi sen beo xau co dang bi chi trich Cô gái khỏa thân trong đầm sen khiến phim "Siêu quậy" tiếp tục gặp hạn

Cô gái đang là tâm điểm của dư luận với những bức ảnh khỏa thân trong đầm sen không ai khác lại là một diễn ...

/ http://danviet.vn