Kho dầu của Nga bị máy bay không người lái Ukraine tấn công

4 kho chứa dầu tại một cơ sở lưu trữ lớn ở thị trấn Klintsy, vùng Bryansk phía Tây nước Nga đã bốc cháy sau khi quân đội nước này bắn hạ một máy bay không người lái của Ukraine ngày 19/1 (giờ địa phương), Thống đốc khu vực Alexander Bogomaz cho biết.

 
Kho dầu của Nga bị máy bay không người lái Ukraine tấn công  -0
Kho dầu bốc cháy dữ dội sau vụ tấn công. Ảnh Getty Images. 

Lực lượng cứu hỏa của Nga đã gặp nhiều khó khăn khi chữa cháy tại cơ sở do tập đoàn dầu mỏ Rosneft điều hành. May mắn không ai bị thương trong vụ việc.

“Một máy bay không người lái đã bị Bộ Quốc phòng bắn hạ. Khi mục tiêu trên không bị phá hủy, số đạn dược còn lại của máy bay không người lái này đã rơi xuống khu vực kho dầu Klintsy”, ông Bogomaz cho biết trên Telegram.

Ngoài ra, các đơn vị phòng không của Nga đã bắn hạ hai máy bay không người lái khác của Ukraine trong ngày 19/1 tại các khu vực khác của Bryansk, giáp biên giới Ukraine.

Cả Nga và Ukraine đều nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong các cuộc tấn công nhằm làm gián đoạn các tuyến cung ứng và hậu cần, đồng thời làm mất tinh thần đối thủ trong bối cảnh cả hai bên cố gắng giành lợi thế trong cuộc chiến kéo dài gần hai năm chưa có dấu hiệu kết thúc.

Andriy Yusov, người phát ngôn của cơ quan tình báo quân sự GUR của Ukraine, không xác nhận hay phủ nhận Ukraine đứng sau vụ tấn công, nhưng nói rằng “những sự việc như vậy thường xuyên xảy ra tại các cơ sở quân sự của Nga”.

Ông Yusov phát biểu trên đài truyền hình quốc gia rằng ông dự đoán vụ việc sẽ làm phức tạp thêm vấn đề hậu cần cho quân đội Nga, làm tăng “khả năng cơ động” của lực lượng Ukraine.

Một số phương tiện truyền thông Ukraine trích dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh cho rằng GUR đứng đằng sau vụ tấn công.

Hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga cho biết đám cháy tại kho dầu bao trùm một khu vực rộng khoảng 1.000 m2 và đám cháy lan rộng nhanh chóng.

Trước đó trong ngày 19/1, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, họ đã phá hủy một máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời khu vực Bryansk, nơi chính quyền thường xuyên báo cáo các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ Ukraine.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/kho-dau-cua-nga-bi-may-bay-khong-nguoi-lai-ukraine-tan-cong--i720764/

Tiến Anh (Theo Reuters) / CAND