Khi ĐT Việt Nam bắt đầu là “ông lớn”

Khoảng cách 30 bậc trên BXH FIFA giữa Việt Nam (xếp thứ 97) và UAE (xếp thứ 67) trước trận nhanh chóng bị xóa nhòa tại Mỹ Đình khi thầy trò Park Hang-seo trình diễn một lối chơi điềm đạm, kiên nhẫn và tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương.

Dưới sự chỉ huy của đội trưởng Quế Ngọc Hải, hàng thủ của Việt Nam đã thi đấu rất chắc chắn trước sức ép đầu trận của đội khách. Cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Hùng Dũng, những người có kỹ thuật toàn diện cùng khả năng bao quát cực tốt, cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giúp đội chủ nhà giữ vững thế trận.

Không thể tiếp cận khung thành Văn Lâm, UAE nhanh chóng đánh mất đi sự hưng phấn. Trong khi đó, sự kiên nhẫn của ĐT Việt Nam đã đem lại thành quả ở những phút cuối hiệp 1 với khoảnh khắc xuất thần của trung phong Tiến Linh. Cú sút tung nóc lưới UAE xứng đáng là pha lập công được ghi vào lịch sử bóng đá Việt Nam bởi ngay cả những cầu thủ đẳng cấp thế giới cũng khó lòng thực hiện được một cú dứt điểm với lực và góc hoàn hảo mà không cần nhiều thời gian căn chỉnh như vậy.

khi dt viet nam bat dau la ong lon
Tiến Linh đã có một trận đấu xuất sắc

Trước đó cũng chính Tiến Linh là người đã băng xuống dũng mãnh khiến hậu vệ Khalifa của UAE phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi từ phía sau. Quyết định của trọng tài Iida, người được mệnh danh là “vua thẻ Nhật Bản”, chính là bước ngoặt quan trọng của trận đấu.

Bị dẫn bàn và chơi thiếu người, các cầu thủ UAE mất tinh thần thấy rõ. Họ không còn giữ được sự mạch lạc trong lối chơi khi những ngôi sao sáng nhất như Omar Abdulrahman hay Ahmed Khalil chìm nghỉm giữa vòng vây những chiếc áo đỏ.

HLV Park Hang-seo cũng không quá mặn mà trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Công Phượng được tung vào sân và tiền đạo người Nghệ An thường xuyên có những tình huống cầm bóng đột phá lắt léo. Tuy nhiên cảm giác bóng của tiền đạo đang chơi ở Bỉ vẫn chưa ổn do ít được thi đấu.

Chiến thắng quan trọng trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng giúp Việt Nam vươn lên vị trí số một bảng G với 10 điểm và chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thái Lan sau trận thua Malaysia đã tụt lại phía sau khi chỉ có 7 điểm sau 4 lượt. Malaysia và UAE đều đã có 6 điểm.

khi dt viet nam bat dau la ong lon
Việt Nam dành ngôi đầu

Trận thắng của tuyển Việt Nam nhận được sự thán phục của truyền thông châu Á. Thầy trò Park Hang-seo được xem là một thế lực mới nổi, đủ sức thách thức bất cứ đội bóng nào tại châu lục bằng lối chơi khoa học, chặt chẽ, kỷ luật nhưng cũng không thiếu khả năng bùng nổ.

Trong 4 trận đấu còn lại, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, Indonesia trên sân nhà cùng hai chuyến làm khách tới Malaysia, UAE. Thầy trò Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội rất lớn để tiếp tục lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chỉ cần vượt qua Thái Lan ở trận đấu tại Mỹ Đình ngày 19/11 tới, 90% tấm vé đi tiếp đã nằm trong tay các cầu thủ Việt Nam.

Phóng viên (Tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

khi dt viet nam bat dau la ong lon Vé trận Việt Nam-UAE bị làm giả kỹ lưỡng, dễ dàng lọt qua cổng soát vé
khi dt viet nam bat dau la ong lon Tuyển Việt Nam thắng đẹp UAE: Xứng đáng và đẳng cấp
khi dt viet nam bat dau la ong lon "Cơn mưa tiền thưởng" dành cho đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng thuyết phục trước UAE
khi dt viet nam bat dau la ong lon Báo châu Á gọi Tiến Linh là "người tạo sự khác biệt"
khi dt viet nam bat dau la ong lon Công Phượng rê bóng qua 3 hậu vệ UAE, thiếu chút may mắn để ghi bàn
khi dt viet nam bat dau la ong lon Tuấn Anh tả xung hữu đột, xuất sắc vô hiệu hóa "Messi Ả Rập"