Báo châu Á gọi Tiến Linh là "người tạo sự khác biệt"

Tiền đạo Tiến Linh là người đã tạo được những bước ngoặt quan trọng trong trận đấu Việt Nam - UAE, tối 14/11 trên sân Mỹ Đình. 

bao chau a goi tien linh la nguoi tao su khac biet
Tiến Linh góp công lớn trong chiến thắng của Việt Nam trước UAE. Ảnh: Đức Đồng

FOX Sport khẳng định cú sút xa đẳng cấp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã mang đến sự khác biệt, giúp Việt Nam đánh bại UAE với tỷ số 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình, tối 14/11.

Trong khi đó, trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thì cho rằng sự khác biệt giữa hai đội thể hiện rõ nhất từ sau chiếc thẻ đỏ dành cho Khalifa Al Hammadi, người đã dám "thách đấu" với Tiến Linh, cầu thủ đặc biệt của trận đấu.

Việt Nam bước vào trận đấu gặp UAE trong thế bằng điểm với Thái Lan, nhưng đứng ở vị trí thứ hai bảng G do kém hiệu số. UAE đã bị giáng một đòn mạnh khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người do cầu thủ Khalifa Al bị thẻ đỏ ở phút thứ 38.

"Và Việt Nam đã tận dụng tối đa lợi thế về quân số bằng cách ghi bàn và giành được chiến thắng quan trọng. Tiến Linh, người từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Việt Nam trước Indonesia, đã nhận bóng bằng lưng, nhưng một cú ngoặt bóng tuyệt vời và sút từ khoảng cách gần 30 m khiến thủ môn Al Ain FC Khalid Eisa không có cơ hội nào", FOX Sports viết.

Sau chiến thắng, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng G, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia. Thứ ba tới (19/11), Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trong khi UAE tháng 3/2020 mới gặp Malaysia trong trận đấu tiếp theo.

bao chau a goi tien linh la nguoi tao su khac biet Tiến Linh không tả nổi cảm xúc khi chọc thủng lưới UAE

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh muốn dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ Việt Nam, dù anh không biết mô tả thế nào về ...

bao chau a goi tien linh la nguoi tao su khac biet Video: Tiến Linh sút xa đẳng cấp thế giới, Việt Nam 1-0 UAE

Tiền đạo Tiến Linh tung cú sút xa đẳng cấp từ cự li khoảng 25m, hạ gục thủ thành UAE, giúp tuyển Việt Nam dẫn ...

bao chau a goi tien linh la nguoi tao su khac biet Tiến Linh "hồi sinh ngoạn mục" sau 30 giây nghe lời khuyên của HLV Park Hang Seo

Tiền đạo của Bình Dương hoàn toàn thay đổi sau khi được HLV Park Hang Seo dặn dò, qua đó ghi được bàn thắng đầu ...

/ ngoisao.net