Khách Trung Quốc kéo đuôi, voi nổi điên giết chết hướng dẫn viên

Khi cả đoàn khách Trung Quốc đang chụp ảnh, một người kéo đuôi con voi khiến nó lồng lên, tấn công đám đông.

Vụ việc xảy ra tại công viên voi Tam giác Vàng (Golden Triangle) tại Chonburi, Thái Lan, chiều 21/12. Một đoàn khách Trung Quốc do hướng dẫn viên Yongjie He, 35 tuổi, đi kèm.

Nhân chứng cho biết, 10 du khách Trung Quốc vây quanh con voi Pai Utain 17 tuổi để chụp ảnh với nó, trong khi một phụ nữ cưỡi trên lưng. Người trong đoàn khách bỗng kéo đuôi con voi, khiến nó hoảng loạn và hất ngã người phụ nữ trên, Asia Times đưa tin.

Đám đông bỏ chạy, hướng dẫn viên Yongjie chạy tới bảo vệ đoàn khách nhưng vướng phải đường chạy của con voi, nên anh bị nó tấn công.

Nhiều quản tượng phải vào cuộc để kiểm soát voi Pai Utain. Cánh sát và bác sĩ có mặt vào khoảng 17h30 cùng ngày, nhưng hướng dẫn viên Yongjie đã tử vong tại hiện trường với nhiều vết thương nghiêm trọng trên đầu và ngực.

Quản tượng Au Yungung cho biết voi dễ trở nên kích động khi bị kéo đuôi. "Tôi biết con voi này từ khi nó còn nhỏ, nó chưa bao giờ làm hại ai và tính khí rất tốt", anh nói.

Sakda Malee, một trong những quản lý của công viên, nói anh đã cố gắng ngăn những du khách lại nhưng họ không nghe theo.

Trung tá Anan Lahuong, Trưởng đồn cảnh sát Huay Yai, Chonburi, thông báo rằng cảnh sát đang điều tra toàn bộ vụ việc một lần nữa và chờ kết luận, trong khi thi thể nạn nhân được gửi đi giám định pháp y.

khach trung quoc keo duoi voi noi dien giet chet huong dan vien 28534 Khách Trung Quốc chen lấn khiến thang máy bị đứt dây

Thang máy chỉ có sức chứa 10 người, nhưng 15 du khách Trung Quốc nhất quyết không ai chịu bước ra ngoài đợi lượt sau.

khach trung quoc keo duoi voi noi dien giet chet huong dan vien 28534 Khách Trung Quốc trộm khỉ ở công viên về làm thú cưng

Cặp đôi Trung Quốc thú nhận dùng bánh mì để dụ hai con khỉ ở công viên Thượng Hải theo mình về nhà.

/ VnExpress