Khách Trung Quốc trộm khỉ ở công viên về làm thú cưng

Cặp đôi Trung Quốc thú nhận dùng bánh mì để dụ hai con khỉ ở công viên Thượng Hải theo mình về nhà.

Một cặp đôi giấu tên bị cảnh sát chặn lại tại một trạm kiểm soát ở gần Thượng Hải, Trung Quốc vào cuối tháng 10. Khi đó, họ đang lái xe dọc theo đường cao tốc Shenyang-Haikou, SCMP đưa tin.

Con khỉ được mặc những bộ trang phục dễ thương như một thú cưng của người phụ nữ. Ảnh: Shanghaiist.

Cảnh sát nghi ngờ khi thấy người phụ nữ giữ một con khỉ trên đùi. Khi họ tra hỏi nguồn gốc con vật, người phụ nữ không thể đưa ra bằng chứng thuyết phục. Cảnh sát phát hiện một con khác nằm trong quần áo của người phụ nữ khi cô ở phòng kiểm tra. Hai con vật đều được mặc quần áo ngộ nghĩnh dành cho thú cưng.

Cặp đôi thú nhận, họ trộm chúng từ công viên rừng quốc gia Xà Sơn, Thượng Hải từ tháng 8. Hai người dùng bánh mì để đánh lừa rồi mang chúng về làm vật nuôi.

Cảnh sát xác nhận hai con khỉ trên đều thuộc giống Macaca mulatta, thuộc loài linh trưởng và được xếp vào những loài cần bảo tồn loại 2 ở Trung Quốc. Hai người đang bị cảnh sát giam giữ, có thể đối mặt mức án từ 5 đến 10 năm tù và phạt tiền. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hình phạt này vẫn còn nhẹ.

Đây không phải lần đầu xảy ra hiện tượng bắt trộm động vật ở công viên về nhà ở Trung Quốc. Tháng 9, tòa đưa ra phán quyết cho người đàn ông trộm thiên nga đen trong công viên ở thành phố Thượng Hải về làm thịt. Người này phải ngồi tù 6 tháng đồng thời bồi thường thiệt hại 1.000 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng).

Thêm một cụ bà Trung Quốc ném tiền xu vào động cơ máy bay

Dù đi trên chuyến bay của hãng hàng không có tên "Lucky Air", một cụ bà Trung Quốc 76 tuổi dường như vẫn cố tình ...

Quán cà phê rắn khiến du khách nổi da gà

Thay vì vuốt ve những thú cưng dễ thương như chó hay mèo, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác rắn bò ...

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/khach-trung-quoc-trom-khi-o-cong-vien-ve-lam-thu-cung-3664956.html

/ VnExpress