Khách du thuyền bị phê phán vì đến nơi đông người

Yardley Wong bị chỉ trích đe dọa sức khỏe cộng đồng khi đến quận Shinjuku, một trong những nơi đông đúc nhất Tokyo sau khi rời tàu Diamond Princess. 

Yardley Wong, hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess, hôm qua đăng lên mạng xã hội Twitter ảnh cô đang thưởng thức đồ ăn tại một nhà hàng ở quận Shinjuku, khu vực đông người dân và khách du lịch hàng đầu tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

khach du thuyen bi phe phan vi den noi dong nguoi
Bức ảnh được Yardley Wong chụp tại quận Shinjuku hôm qua. Ảnh: Twitter/Yardley_Wong.

Hành động này khiến Wong hứng nhiều chỉ trích của cư dân mạng, những người cho rằng cô đang "phát tán bệnh tật", đe dọa sức khỏe cộng đồng và đáng lẽ không được đi lại tự do ở Nhật, dù Wong cùng chồng và con trai 6 tuổi đã xét nghiệm âm tính với nCoV trước khi được rời tàu Diamond Princess.

"Được cảm thấy sống lại là một tội lỗi sao? Không ai biết gì về con tàu, trừ 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, cũng như các nhân viên y tế tuyến đầu. Chúng tôi là nhân chứng sống trong cuộc khủng hoảng này chứ không phải ai khác", Wong viết trên Twitter để đáp trả phê phán, thêm rằng cô và gia đình đã bị cách ly suốt hai tuần trong khoang khách không có cửa sổ.

Tàu du lịch Diamond Princess chở hơn 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2, sau khi một người Hong Kong lên tàu tháng trước dương tính với nCoV.

khach du thuyen bi phe phan vi den noi dong nguoi
Hành khách rời tàu Diamond Princess hôm 20/2. Ảnh: AFP.

Giới chức Nhật Bản ghi nhận ít nhất 634 ca dương tính với nCoV trên tàu, khiến Diamond Princess trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Hai hành khách Nhật Bản gồm một cụ ông 87 tuổi và một cụ bà 84 tuổi đã tử vong hôm qua sau 10 ngày điều trị trong đất liền. Khoảng 500 người được phép rời tàu hôm 19/2 sau khi xét nghiệm âm tính.

Vũ Anh (Theo SCMP)

khach du thuyen bi phe phan vi den noi dong nguoi Những người hùng trên tàu bị cách ly

Trên cửa phòng của tàu Diamond Princess, lời "cám ơn" viết bằng 10 thứ tiếng, một mẩu giấy khác ghi: "Hãy bảo trọng". Tất cả ...

khach du thuyen bi phe phan vi den noi dong nguoi Nhật Bản: Thêm 88 ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess

Phía Nhật Bản cho biết các ca nhiễm bệnh trên bị phát hiện trong 681 kết quả xét nghiệm mới, qua đó đưa tổng số ...

khach du thuyen bi phe phan vi den noi dong nguoi Cứ 1 giờ lại có 4-5 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm Covid-19

Giới chức y tế Mỹ cho rằng, việc ngăn chặn dịch bệnh do virus corona mới trên tàu Diamond Princess không hiệu quả khi cứ ...

/ vnexpress.net