Khách lo thổi nồng độ cồn, taxi, xe ôm công nghệ 'phục' ngay cửa quán nhậu

Taxi và xe ôm công nghệ chỉ cần đứng trước cửa các quán nhậu sẽ ngay lập tức có đơn đón khách do nhiều người sợ bị phạt nồng độ cồn khi đang tham gia giao thông.

Gần đây, lực lượng chức năng đồng loạt ra quân xử lý nghiêm lái xe vi phạm nồng độ cồn, mức phạt cao nhất lên tới 40 triệu đồng và tước bằng 24 tháng. Do e ngại bị phạt, nhiều khách nhậu đã lựa chọn phương tiện taxi, xe ôm để di chuyển. Điều này khiến cánh tài xế xe công nghệ dễ dàng đón khách hơn, chỉ cần đứng trước quán các quán nhậu là đã có đơn "nổ".

Khách lo thổi nồng độ cồn, taxi, xe ôm công nghệ 'phục' ngay cửa quán nhậu - 1

Tài xế xe ôm công nghệ đợi đón khách tại các quán nhậu vào buổi tối. (Ảnh: Thành Lâm)

Anh Nguyễn Văn Thắng (tài xế xe ôm công nghệ) cho biết, những ngày gần đây, anh và đồng nghiệp của mình thường tập trung tại các khu vực có nhiều quán nhậu để đợi đón khách do lượng khách ở đây tăng đột biến.

“Giờ ai cũng ý thức hơn trong việc đã uống rượu, bia thì không lái xe. Vào giờ cao điểm trưa và tối, tôi chỉ cần đứng ở cửa quán nhậu là có khách đặt xe ngay. Chúng tôi không còn phải di chuyển nhiều điểm để tìm khách hay đón khách như trước nữa”, anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, anh là dân văn phòng và chạy xe ôm công nghệ vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập. Những ngày gần đây, bắt đầu từ khoảng 18h hàng ngày đã có khách đặt xe nhiều và địa điểm chủ yếu là các quán nhậu. Giờ cao điểm đón khách vế sẽ từ 20h đến 22h hàng ngày, tại các khu vực đông quán nhậu, đơn chở khách “nổ” liên tục khiến anh không mất nhiều thời gian đứng đợi.

Do đó, dù chỉ chạy khoảng 5 tiếng buổi tối nhưng thu nhập của anh Thắng cũng có thể lên tới vài trăm nghìn đồng

 Tương tự, anh Hoàng Thế Tuấn (tài xế taxi quê Hải Dương) cho biết, trước đây ngoài đón khách lẻ, anh cũng chạy thêm cho các hãng xe công nghệ. Nhưng những ngày gần đây, anh tắt app, đỗ xe nằm chờ tại các tuyến đường có nhiều quán nhậu.

“Khách thấy xe mình đỗ ở đấy sẽ gọi rất nhiều, đa phần khách lẻ và đã dùng rượu bia, nhiều khi khách còn tranh nhau đi xe. Có lẽ do tâm lý đi taxi sau khi nhậu vừa an toàn lại không lo bị phạt nồng độ cồn nên lượng khách cũng đông hơn hẳn”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo anh Tuấn, đa phần khách đi nhậu thường không quá xa, vì thế quãng đường chở khách không quá dài, anh có thể nhận nhiều chuyến hơn, khách đã nhậu cũng thoải mái trong việc trả tiền hơn nên thu nhập của anh đã ổn định hơn thời gian trước.

Khách lo thổi nồng độ cồn, taxi, xe ôm công nghệ 'phục' ngay cửa quán nhậu - 2

Từ ngày công an xử phạt nghiêm tài xế vi phạm nồng độ cồn, lượng khách đi taxi, xe ôm công nghệ cũng ổn định hơn. (Ảnh: Thành Lâm)

Vừa trả khách xuống đường Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), tài xế xe ôm công nghệ Nguyễn Thế Anh cho biết đây là chuyến thứ 6 trong buổi tối anh đón khách tại các quán nhậu. Những ngày này lượng khách đều hơn nên anh cũng cố gắng tăng thời gian chạy để kiếm thêm thu nhập.

Cánh lái xe chẳng ai bảo ai, nhưng cứ đến giờ là lại tập trung tại cửa các quán nhậu, thi nhau trực điện thoại để nhận khách nhanh nhất có thể. Trước đây, một tối có khi chỉ có 3-4 khách, nhưng hiện tại tối nào cũng trên dưới 10 chuyến, lượng khách và thu nhập cũng ổn định cả tháng nay”, anh Thế Anh cho biết.

Còn với anh Hoàng Văn Hùng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, công việc của anh thường xuyên phải đi nhậu, tiếp khách. Thời gian gần đây, anh đã tập cho mình thói quen về nhà cất xe và gọi taxi để đến các điểm nhậu tiếp khách. Mặc dù tốn chi phí di chuyển, nhưng theo anh Hùng việc này đảm bảo an toàn của bản thân, hơn nữa cũng tránh bị cơ quan chức năng xử phạt.

“Những ngày gần đây, nếu đã uống rượu bia tuyệt đối tôi không dám tự lái xe, nhiều khi gửi phương tiện lại quán rồi đi taxi về. Từ ngày cơ quan chức năng xử phạt nghiêm tài xế vi phạm nồng độ cồn, tôi cũng hạn chế đi nhậu hơn, một phần vì ngại di chuyển bằng taxi, xe ôm”, anh Hùng nói.

https://vtc.vn/khach-lo-thoi-nong-do-con-taxi-xe-om-cong-nghe-phuc-ngay-cua-quan-nhau-ar743863.html

ĐỨC THIỆN / VTC News