Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thủng lưới phút bù giờ, Arsenal thua đau Man City

Man City chật vật thắng Arsenal 2-1 trong trận đấu sớm của vòng 21 Ngoại Hạng Anh.

Granit Xhaka là tội đồ của Arsenal trong trận thua Man City ở lượt đi với tấm thẻ đỏ. Trong cuộc tái đấu ở vòng 21 Ngoại Hạng Anh, tiền vệ người Thụy Sĩ một lần nữa là nhân tố tạo nên bước ngoặt theo hướng bất lợi cho đội nhà.

Arsenal có màn trình diễn xuất sắc trước Man City, đội đầu bảng đầu bảng vừa giành 10 chiến thắng liên tiếp. Đội chủ nhà, trong hoàn cảnh không có HLV trưởng chỉ đạo trực tiếp, tiếp cận trận đấu với một chiến thuật hợp lý và khắc chế được nhà đương kim vô địch.

Man City như thường lệ vẫn kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pep Guardiola không thể tấn công, gây sức ép trước lối chơi áp sát hiệu quả của đối thủ.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thủng lưới phút bù giờ, Arsenal thua đau Man City - 1
Arsenal chơi rất hay trước Man City.

Ở chiều ngược lại, sau khi ép đối thủ mất bóng, Arsenal tỏ ra lợi hại trong những tình huống phản công với khả năng tạo đột biến của bộ đôi Bukayo Saka và Gabriel Martinelli ở 2 biên. Saka chính là người mở tỉ số cho Pháo thủ ở phút 31 trong một pha đáp trả như vậy.

Thế trận thuận lợi với Arsenal kéo dài sang hiệp 2. May mắn giúp Man City không nhận thêm bàn thua.

Tuy nhiên, tình thế xoay chuyển chóng vánh với điểm nhấn mang tên Granit Xhaka. Tiền vệ người Thụy Sĩ phạm lỗi với Bernardo Silva trong vòng cấm, tạo cơ hội để Riyad Mahrez gỡ hòa cho Man City từ chấm phạt đền.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thủng lưới phút bù giờ, Arsenal thua đau Man City - 2
Arsenal chịu phạt đền và mất người trong vòng ít phút.

Sau đó vài phút, Gabriel Magalhaes nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Đến thời điểm này, Man City mới bắt đầu kiểm soát được thế trận.

Arsenal nỗ lực phòng ngự và khiến Man City bế tắc. Dẫu vậy, đội chủ nhà không thể bảo vệ tỉ số hòa đến hết trận khi để Rodri chọc thủng lưới ở phút bù giờ thứ ba. Đó là bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Man City.

Thắng 2-1, Man City nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng lên thành 11 điểm.

Minh Ngọc

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại West Ham, Arsenal vào top 4 Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại West Ham, Arsenal vào top 4
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle Kết quả Ngoại Hạng Anh: Ghi 2 bàn trong 10 phút, Arsenal đánh bại Newcastle

/ vtc.vn