Kết quả Cúp C1: Thua RB Leipzig, Real Madrid đứt mạch 20 trận bất bại

Real Madrid gây thất vọng khi để thua RB Leipzig với tỷ số 2-3 và chưa chắc suất đầu bảng F.

Real Madrid sớm giành quyền lọt vào vòng 1/8 Cúp C1 trước một lượt đấu, tuy nhiên, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti vẫn cần ít nhất 1 điểm trước RB Leipzig ở cuộc chạm trán rạng sáng nay (26/10) để chắc chắn giành ngôi đầu bảng.

Nhà đương kim vô địch Cúp C1 - Champions League đang có chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường và được đánh giá mạnh vượt trội một RB Leizig thậm chí đang đứng hạng 8 tại Bundesliga. Tuy nhiên, trong trận đấu RB Leipzig đã cháy hết mình còn Real Madrid chơi chủ quan, bất ngờ đã xảy ra. 

Không có đội hình mạnh nhất do Karim Benzema và Federico Valverde vắng mặt, Real Madrid khởi đầu chệch choạc trên sân của RB Leipzig. Phút 13, Andre Silva băng cắt dũng mãnh để đánh đầu đập đất. Bóng không vượt qua thủ thành Thibaut Courtois, nhưng bật ra đúng tầm để hậu vệ Josko Gvardiol đánh đầu bồi vào lưới trống, đưa RB Leipzig vượt lên dẫn trước. 

Có lợi thế dẫn bàn, RB Leipzig tiếp tục chơi hưng phấn. Phút 18, David Raum dứt điểm chạm Aurelien Tchouameni đổi hướng đưa bóng đến vị trí Christopher Nkunku đã chọn sẵn. Tiền đạo chủ nhà khống chế gọn gàng, rồi dứt điểm chân trái cháy lưới Real Madrid.

Những "gáo nước lạnh" liên tiếp của RB Leipzig khiến Real Madrid bừng tỉnh. Đội khách sau đó tràn lên tấn công, còn đại diện nước Đức chơi chặt chẽ để bảo vệ thành quả.

Kết quả Cúp C1: Thua RB Leipzig, Real Madrid đứt mạch 20 trận bất bại - 1

Real Madrid thủng lưới 2 bàn trong 5 phút. 

 

Vinicius Jr tiếp tục là cái tên xông xáo và bùng nổ nhất với tốc độ và kỹ thuật ở hành lang trái. Phút 44, Marco Asensio tạt bóng chuẩn xác để Vinicius đánh đầu vào góc gần, thắp lại tia hy vọng cho Real Madrid. 

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti vô địch Cúp C1 mùa trước nhờ những màn ngược dòng ấn tượng, nhưng ở trận này, Real Madrid không thể lật ngược thế cờ dù đã chơi nỗ lực. Trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chuyển đổi trạng thái nhanh của RB Leipzig, Real Madrid có rất ít khoảng trống phô diễn đẳng cấp.

Phút 81, Mohamed Simakan bứt tốc xuống cánh phải rồi căng ngang để Timo Werner đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1. Đây là bàn thắng xứng đáng với áp lực dồn dập mà chủ nhà tạo ra.

Cố gắng muộn màng của Real Madrid chỉ đổi lại bàn thắng danh dự của Rodrygo trên chấm 11m, ấn định kết quả thua 2-3 cho đại diện Tây Ban Nha. Với thất bại tâm phục khẩu phục, Real Madrid vẫn giữ ngôi đầu bảng, nhưng có thể bị RB Leipzig lấy mất nếu thua hoặc hòa Celtic ở lượt cuối, trong khi đối thủ nước Đức thắng Shakhtar Donetsk.

Kết quả: RB Leipzig 3-2 Real Madrid

Ghi bàn

RB Leipzig: Gvardiol (13'), Silva (18'), Werner (81')

Real Madrid: Vinicius (44'), Rodrygo (90+4')

https://vtc.vn/ket-qua-cup-c1-thua-rb-leipzig-real-madrid-dut-mach-20-tran-bat-bai-ar709573.html

HỒNG NAM / Theo VTC News