"Kẹo Halloween có độc" ám ảnh người Mỹ

Nỗi sợ kẹo Halloween của người dân Mỹ bắt đầu vào năm 1970, khi một cậu bé ở Detroit tử vong vì ăn phải kẹo có chứa heroin. 

Ngày 9/11/1970, Kevin Toston 5 tuổi, đã chết do sốc thuốc. Theo Robert A. Slottke, Trưởng phòng Cảnh sát Detroit khi ấy, cậu bé đã ăn một thanh kẹo được rắc heroin tại nhà chú ruột. Lượng heroin được tìm thấy trong dạ dày của Kevin bằng một viên nang.

keo halloween co doc am anh nguoi my
Kevin Toston. Ảnh: Historic Image.

Năm 1974, Ronald Clark O'Bryan ở bang Tesax đã đầu độc con trai 8 tuổi của mình là Tymothy bằng kẹo Halloween có chứa kali xyanua. Cậu bé chết trên đường đến bệnh viện. Ông bố Ronald bị buộc tội giết người có chủ đích và nhận án tử hình vào năm 1984.

Hành vi giết con của Ronald có động cơ từ khoản bảo hiểm nhân thọ trị giá 60.000 USD. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, ông ta cũng phát kẹo độc cho nhiều trẻ em khác trong khu vực. May mắn, không có ai khác là nạn nhân của hành vi này.

keo halloween co doc am anh nguoi my
Ronald Clark O'Bryan đã đầu độc chính con trai của mình bằng kẹo Halloween. Ảnh: Historic Image.

Câu chuyện về "kẹo Halloween có độc" đã nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh của các gia đình Mỹ vào những thập niên 70, 80 và kéo dài đến nay. Trong những năm 1980, nhiều gia đình đề nghị cấm hoàn toàn truyền thống xin kẹo của trẻ em.

Năm 1982, Thống đốc bang New Jersey đã ký một đạo luật, theo đó người có hành vi đầu độc bằng kẹo, dù gây ra cái chết hay không, vẫn lãnh án tù. Động thái được đưa ra sau khi 6 người tử vong do uống aspirin tẩm thuốc tím. Các điều tra viên không thể truy tìm nguồn gốc của chất độc, nhưng phỏng đoán chúng có trong kẹo Halloween. Hơn 40 thành phố tại Mỹ đã hủy bỏ truyền thống xin kẹo vào năm đó.

keo halloween co doc am anh nguoi my
Kẹo Halloween chứa kim khâu. Ảnh: People.

Năm 2017, nhiều sở cảnh sát tại Mỹ cảnh báo phụ huynh cần kiểm tra kẹo Halloween của con mình. Khuyến cáo được đưa ra sau khi một phụ nữ tại Washington trình báo, trong thanh kẹo Twix của con trai cô có chứa lưỡi dao cạo của chiếc gọt bút chì.

Cùng thời điểm, Sở Cảnh sát Arcadia tại Wisconsin điều tra một vụ việc liên quan đến các thanh kẹo Kit Kat có chứa kim khâu.

Đến nay, chưa phát hiện ca tử vong nào liên quan đến kẹo Halloween chứa độc tố, đây vẫn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dân Mỹ vào cuối tháng 10 hàng năm.

Thục Linh (Theo CNN, New York Times)

keo halloween co doc am anh nguoi my 4 ngôi nhà "ma" nổi tiếng dịp Halloween
keo halloween co doc am anh nguoi my Nguồn gốc xuất phát và ý nghĩa của lễ hội hóa trang Halloween
keo halloween co doc am anh nguoi my Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween
keo halloween co doc am anh nguoi my Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween
keo halloween co doc am anh nguoi my Hết hồn với đồ chơi ma quỷ "đổ bộ" đường phố trước ngày Halloween
keo halloween co doc am anh nguoi my Ben Affleck say khướt sau tiệc Halloween
/ vnexpress.net