4 ngôi nhà "ma" nổi tiếng dịp Halloween

Các khách sạn, nhà trọ “ma ám” thường tổ chức chuyến trải nghiệm căn phòng có người tự sát và tham quan nghĩa địa vào buổi tối. 

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Khách sạn Del Coronado, California

Khu nghỉ mát trên bãi biển đầy nắng gần thành phố San Diego mở cửa từ năm 1888 và bắt đầu gắn với những câu chuyện bí ẩn bốn năm sau đó. Kate Morgan, người phụ nữ 24 tuổi đến khách sạn trong tình trạng “một mình và không hạnh phúc”, theo nhân viên khách sạn này. Cô đã tự kết liễu đời mình sau năm ngày chờ đợi một quý ông bí mật vào năm 1892. Kể từ đó, khách và nhân viên liên tục gặp những sự việc ma quái ở tầng ba tòa nhà, nơi Kate từng ở lại. “Ánh sáng đèn điện bỗng nhấp nháy, tivi tự bật tắt, đồ đạc dịch chuyển, giọng nói và tiếng bước chân không giải thích được”, trích đoạn trong cuốn sách Beautiful Stranger của khách sạn. Ảnh: La Jolla Mom.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Những ngày cuối tháng 10, khách sạn này bán vé dự tiệc Halloween cho người lớn và trẻ em gồm tour tham quan khu nghỉ mát, bữa tối, trò chơi Trick or Treat và đêm khiêu vũ. Những tấm vé có giá từ 30 đến 150 USD. Ảnh: Hotel Del Coronado.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Khách sạn Sorrento, Washington

Được xây dựng vào năm 1909, khách sạn 110 tuổi ở thành phố Seattle nổi tiếng trong thập niên 60 bởi các dịch vụ cao cấp, một nhà hàng trên tầng thượng mang tới tầm nhìn toàn cảnh vịnh Elliott và dãy núi Olympic. Theo người dân địa phương và nhân viên khách sạn, hồn ma của Alice B. Toklas, một phụ nữ được cho là đã phát minh ra bánh brownie, thường đi lang thang quanh phòng 408. Không giống nhiều địa điểm gây ám ảnh khác, sự hiện diện của bóng ma Toklas tại khách sạn không liên quan tới những thảm kịch. “Dường như cô có sở thích lảng vảng ở hành lang trong bộ đồ trắng, khiến đèn mờ đi và thỉnh thoảng di chuyển đồ uống trong phòng”, báo Seattle Post-Intelligencer viết. Ảnh: Hotel Sorrento.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Halloween hàng năm, nơi này tổ chức các tour "săn ma" cho khách trên 21 tuổi với giá 120 USD, bao gồm chuyến đi đến những ngóc ngách khách sạn, bữa tối lấy cảm hứng từ cuốn sách dạy nấu ăn của Toklas và rượu vang. Ảnh: Hotel Sorrento.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Nhà trọ Captain Grant’s, Connecticut

Được xây dựng vào năm 1754, Captain Grant’s nằm giữa hai nghĩa trang có từ thế kỷ 17 và 19. Phòng Adelaide là nơi diễn ra nhiều hiện tượng huyền bí nhất trong nhà trọ này. Một vị khách kể lại rằng khi thức dậy vào giữa đêm, ông gặp một phụ nữ trong trang phục thời thuộc địa, nắm tay hai đứa trẻ đứng bên cạnh giường. Nhiều khách trọ mô tả việc tivi tự bật tắt, tiếng đập cửa. Đôi khi họ nhìn thấy một nhóm trẻ em ngồi chơi bi trong hành lang. Ảnh: ResNexus.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Năm nay, nhà trọ này tổ chức lễ hội Halloween với các hoạt động diễn ra trong cả ngày, gồm lớp tìm hiểu về công cụ săn ma, khám phá tiền kiếp và tour tham quan nghĩa trang vào buổi tối. Các chương trình bán vé với giá 25 – 50 USD một người. Ảnh: Robert Nunez.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Ngôi nhà Hobo Hill, Missouri

Ngôi nhà 109 tuổi ở thành phố Jefferson, bang Missouri được mua lại bởi vợ chồng Aaron Clark vào năm 2017. Họ đã ở ngôi nhà bảy tháng đến khi những sự kiện siêu nhiên trở nên quá sức chịu đựng, buộc người chủ phải dọn đi và cho thuê ngắn hạn qua các kênh như Airbnb, Vrbo. Theo chủ nhà, tivi, đèn, máy sưởi và bồn rửa sẽ tự mở. Hai vợ chồng thường xuyên nghe thấy những tiếng nổ lớn, kêu vang khi họ bước vào nhà. Sự kiện gây ám ảnh nhất liên quan tới con gái 8 tuổi của họ, khi cô bé bắt đầu gặp ác mộng và mộng du. Aaron kể lại với tờ News Tribune, có lần anh bắt gặp con gái đứng nhìn ra cửa sổ rồi khóc nức nở trong đêm, khi anh đến gần thì cô bé quay lại và cười to như mèo gào. Ảnh: Cosmopolitan.

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween

Đến nay, căn nhà được cho thuê với giá từ 275 USD mỗi đêm. Khách thuê nhà thường đi theo nhóm để trải nghiệm điểm đến bí ẩn này. Tuy nhiên, theo Aaron, nhóm đầu tiên đã không thể ở lại tới hết đêm. Ảnh: The Hobo Hill.

Kiều Dương (Theo New York Times)

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween Nguồn gốc xuất phát và ý nghĩa của lễ hội hóa trang Halloween

Lễ hội Halloween ngày nay bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất ...

4 ngoi nha ma noi tieng dip halloween Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Trong ngày lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

/ vnexpress.net