Italy vượt Hàn Quốc, trở thành ổ dịch lớn thứ 2 thế giới

Với 1.492 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 7.375 ca, Italy đã trở thành ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc đại lục.

Mặc cho những nỗ lực của chính quyền Italy với việc áp dụng lệnh phong toả với gần 16 triệu dân ở miền Bắc, dịch covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát tại Italy. Hôm qua, Italy ghi nhận con số kỷ lục 133 ca tử vong và 1.492 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 7.375 ca và 366 ca tử vong. 

Hiện, Italy là ổ dịch lớn nhất thế giới với số ca nhiễm và ca tử vong cao nhất, chỉ xếp sau Trung Quốc đại lục. 

italy vuot han quoc tro thanh o dich lon thu 2 the gioi
 

Trong chiều ngày 8/3, Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italy, Angelo Borrelli cho biết nước này đã ký hợp đồng mua thêm 22 triệu khẩu trang y tế nhằm cung cấp cho các bệnh viện và nhà thuốc. Một loạt các biện pháp khác cũng được áp dụng như tại các siêu thị nằm trong vùng phong toả, tất cả mọi người đều phải xếp hàng cách nhau 1m.

Đáng chú ý, sau khi có 2 thống đốc vùng của Italy nhiễm nCoV, nước này hôm nay xác nhận Tổng tham mưu trưởng quân đội Salvatore Farina cũng đã nhiễm virus corona. 

italy vuot han quoc tro thanh o dich lon thu 2 the gioi
 

Trong một diễn biến khác, Pháp và Đức hôm nay đều ghi nhận số ca nhiễm nCoV đã vượt quá con số 1.000 ca. Tính đến 18h ngày 8/3 (theo giờ địa phương), Đức đã có tổng cộng 1.030 nhiễm nCoV. Tuy chưa ghi nhận trường hợp tử vong tại Đức, nhưng đã một người Đức ở Ai Cập, 60 tuổi, đã tử vong vì virus nCoV. Người này đến Ai Cập hồi tuần trước.

Trong thông báo mới nhất ngày 8/3, Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn đã yêu cầu hủy tất cả các sự kiện có trên 1.000 người tham dự. Theo đó các hội nghị, hội thảo quy mô lớn, hội chợ và các trận đấu Bundesliga cũng sẽ bị hủy.

Ngoại trừ bang Sachsen-Anhalt, tất cả các bang ở Đức đã có trường hợp lây nhiễm, trong đó hơn 50% số ca nhiễm bệnh là ở bang Nordrhein-Westfalen. 

Trong khi đó, tính đến 15h ngày 8/3, Pháp xác nhận đã có 19 ca tử vong và 1.126 ca nhiễm nCoV. TBộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cho biết đã có lệnh cấm các sự kiện tập hợp trên 1.000 người tại Pháp.  Một biện pháp y tế khác sẽ được áp dụng tại Pháp từ ngày 9/3 là những người nghi nhiễm sẽ dễ dàng được kết nối với bộ phận tham vấn y tế từ xa, mà không bắt buộc phải thông qua bác sĩ gia đình.

italy vuot han quoc tro thanh o dich lon thu 2 the gioi 2 thống đốc Italy nhiễm nCoV

Chỉ trong vòng 24h, đã có 2 thống đốc của Italy nhiễm nCoV.

italy vuot han quoc tro thanh o dich lon thu 2 the gioi Thủ tướng Italy ký sắc lệnh khẩn cấp, phong tỏa toàn bộ vùng Lombardy

Các biện pháp cách ly - được thực hiện quyết liệt nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục cho đến nay - ảnh hưởng đến ...

italy vuot han quoc tro thanh o dich lon thu 2 the gioi Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc, Italy, Iran tăng chóng mặt

3 ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng chóng mặt. Dịch bệnh đã ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống