Israel dồn quân về phía Nam, tập kích mục tiêu khắp Dải Gaza

Các cuộc không kích của quân đội Israel trong ngày 7/6 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 28 người thiệt mạng, trong đó bao gồm vụ tấn công một trường học của Liên hợp quốc (LHQ).

Reuters đưa tin, một tháng kể từ sau khi Israel phát động chiến dịch tấn công Rafah nhằm tiêu diệt phong trào Hamas trên Dải Gaza, đoàn xe tăng của quân đội nước này trong ngày 7/6 đã tiến tới rìa phía Tây Nam của thành phố giáp với biên giới Ai Cập.

Các quan chức y tế Dải Gaza cho biết hai người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương ở phía Tây Rafah do xe tăng pháo kích. Tại trung tâm Gaza, các bác sĩ cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong đêm trong các vụ đánh bom của Israel.

Israel dồn quân về phía Nam, tập kích mục tiêu khắp Dải Gaza -0
Israel không kích các mục tiêu trên Dải Gaza. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ quân đội Israel đang cố gắng tiếp cận khu vực bãi biển Rafah. Các cuộc đột kích và đánh bom trong đêm mang tính chiến thuật, họ tiến vào dưới hỏa lực dày đặc và sau đó rút lui", một người dân Palestine mô tả lại.

Tại Khan Younis, cuộc không kích của Israel nhằm vào một ngôi nhà trong đêm 7/6 đã khiến 8 người thiệt mạng và một số người bị thương, trong đó có cả trẻ em, theo Reuters.

Trong khi đó, một trường học khác của LHQ gần thành phố Gaza cũng bị quân đội Israel không kích, khiến 3 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Đây là trường học thứ hai của LHQ bị tấn công chỉ trong vòng hai ngày qua.

Theo quân đội Israel, cuộc tấn công nhằm vào “những kẻ khủng bố” Hamas đang hoạt động trong khuôn viên một trường học do Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của LHQ (UNRWA) điều hành.

Quân đội Israel đổ lỗi cho Hamas về con số thương vong là dân thường ở Dải Gaza tăng cao, cáo buộc lực lượng này hoạt động trong các khu dân cư đông đúc, trường học và bệnh viện, song phía Hamas liên tục phủ nhận cáo buộc này.

Trước đó, ngày 6/6, Israel đã tấn công một trường học khác của Liên Hợp Quốc, khiến gần 40 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. LHQ và Liên minh châu Âu đã lên án và kêu gọi mở cuộc điều tra độc lập về vụ tấn công này.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/israel-don-quan-ve-phia-nam-tap-kich-muc-tieu-khap-dai-gaza-i733710/

L.Chi / cand.com.vn