iPhone 17 Slim sẽ tập trung vào thẩm mỹ, đắt hơn Pro Max nhưng chỉ có 1 camera

Phiên bản iPhone 17 "Slim" đang được đồn đoán dự kiến sẽ mang thiết kế siêu mỏng, tương tự như cách iPad Pro M4 đã làm.

Theo báo cáo của các nhà phân tích từ trang The Information, Apple có thể sẽ làm mới dòng sản phẩm iPhone của mình một lần nữa vào năm tới với sự ra mắt của iPhone 17 Slim.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là sự thay đổi thiết kế mới nhất mà Apple sẽ thực hiện đối với dòng smartphone của mình trong 4 năm qua, sau các phiên bản Mini và Plus đã quá quen thuộc.

Với iPhone 17 Slim được đồn đoán, Apple dường như tập trung vào tính thẩm mỹ hơn hết thảy, các báo cáo và tin đồn cho biết. Đúng như tên gọi, độ mỏng của iPhone 17 dự kiến ​​sẽ là điểm thu hút chính của nó, không giống như các mẫu Pro phụ thuộc nhiều hơn vào chất lượng camera và sức mạnh xử lý.

Nhà sản xuất iPhone đã thực hiện một cách tiếp cận tương tự với iPad Pro 2024, và họ tự hào tuyên bố đó là sản phẩm mỏng nhất từ ​​trước đến nay của mình.

Phiên bản iPhone 14 Plus, được Apple ra mắt cùng với dòng iPhone 14 như một tùy chọn mẫu cơ bản có kích thước lớn hơn, có thể sẽ bị loại bỏ để nhường chỗ cho iPhone 17 Slim mới này vào năm 2025, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo.

Điều này cho thấy Apple đang nỗ lực tìm kiếm những cách mới để khiến người mua hàng hào hứng với dòng iPhone không phải Pro của mình, sau khi các tùy chọn Pro cao cấp của hãng đã vượt doanh số bán iPhone 15 và 15 Plus thông thường, theo Consumer Intelligence Research Partners.

iPhone 17 dự kiến sẽ là sản phẩm
iPhone 17 dự kiến sẽ là sản phẩm "níu kéo" khách hàng bằng thiết kế khi Apple chưa ra mắt điện thoại gập và có thể hy sinh camera để đạt độ mỏng chưa từng có. (Ảnh: 91mobiles)

Với sự vắng mặt của một chiếc smartphone màn hình gập, iPhone 17 Slim biết đâu lại giúp Apple khiến khách hàng hào hứng trở lại với thiết kế của iPhone.

Mặc dù Apple có thể cắt iPhone Plus khỏi dòng sản phẩm của mình, Kuo cho biết đừng mong đợi iPhone 17 Slim sẽ là sản phẩm thay thế trực tiếp. Thay vào đó, nó được cho là một biến thể hoàn toàn mới chứ không phải là một phiên bản khác của iPhone cơ bản. The Information đưa tin rằng nó thậm chí có thể đắt hơn cả iPhone Pro Max giá 1.200 USD.

Theo nhà phân tích Pu và Kuo, iPhone 17 Slim có thể có màn hình 6,6 inch, nhỏ hơn một chút so với iPhone Plus và iPhone Pro Max. Họ cũng dự đoán vật liệu của iPhone 17 Slim sẽ có những thay đổi; Pu cho biết iPhone 17 Slim (cùng với mẫu cơ bản và mẫu Pro) sẽ được làm bằng vật liệu nhôm "phức tạp hơn" và Kuo báo cáo iPhone 17 Slim sẽ có "khung kim loại hợp kim nhôm-titan". Cả hai đều cho biết phần cắt của Dynamic Island dự kiến ​​sẽ vẫn giữ nguyên kích thước.

Nhưng điều có thể gây thất vọng nhất chính là rò rỉ về thông số camera. Để có độ mỏng không tưởng, Kuo cho biết chiếc smartphone này có thể chỉ có một camera rộng chính, có nghĩa là nó sẽ thiếu ống kính siêu rộng và ống kính tele vốn là cơ bản trong dòng iPhone cao cấp của Apple trong nhiều năm. Ngoài ra, dòng iPhone 17 dự kiến nâng cấp camera selfie lên 24 MP so với 12 MP hiện tại.

https://vtcnews.vn/iphone-17-slim-se-tap-trung-vao-tham-my-dat-hon-pro-max-nhung-chi-co-1-camera-ar886296.html

THẠCH ANH / VTC News