- Siêu tàu làm tắc kênh đào Suez cuối cùng cũng được thả tự do
- Toàn cảnh vụ "tắc đường" tốn kém nhất lịch sử ở kênh đào Suez
- Siêu du thuyền đầu tiên chở 3.000 khách đi qua kênh đào Panama mở rộng
Kênh đào Corinth là một tuyến vận tải phổ biến đối với các tàu có kích cỡ nhỏ hơn và là một điểm thu hút khách du lịch tới thăm quan.
Kênh đào Corinth hiện được mở lại cho hoạt động vận tải biển vào đầu tháng này sau khi tạm đóng để sửa chữa nâng cấp.
Được xây dựng từ năm 1881 đến năm 1893, kênh đào Corinth dài khoảng 6,3km, rộng 24m ở đáy, sâu 8m và được coi là một công trình kỹ thuật biểu tượng của thế kỷ 19.
Đây vốn là một công trình mang tính biểu tượng của nước Hy Lạp là một điểm thu hút khách du lịch tới thăm quan.
Tổng giám đốc công ty Corinth Canal S.A vận hành kênh đào Corinth, George Zouglis cho biết, kênh đào này đã được mở trở lại sau khi hoàn thành giai đoạn sửa chữa đầu tiên, phục vụ hoạt động hàng hải vào mùa Hè và sẽ đóng trở lại vào đầu tháng 10 năm nay để thực hiện giai đoạn hai của công tác sửa chữa.
Vào mùa hè năm sau, kênh Corinth sẽ tiếp tục được mở và sau đó sẽ lại đóng cửa để hoàn thiện sửa chữa trước khi được mở trở lại hoàn toàn.
Ngoài các công trình phòng chống sạt lở đất và ổn định 2 bờ kênh, dự án nâng cấp còn bao gồm thiết lập hàng rào dọc kênh đào và xây dựng lối đi bộ dài 3,5km dành cho du khách.
Theo công ty Corinth Canal S.A, trong tuần đầu tiên hoạt động trong tháng 7 này, gần 400 tàu biển đã đi qua kênh đào này và dự kiến trong tháng 10 tới sẽ có gần 7.000 lượt đi lại.
https://markettimes.vn/hy-lap-mo-lai-kenh-dao-corinth-sau-18-thang-tam-dong-2697.html