Huyền thoại Arsenal: "MU không còn đáng sợ ở sân Old Trafford"

Martin Keown cho rằng Manchester United hiện tại không đủ sức đe doạ đối thủ nào, dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

"Thời còn chơi cho Arsenal, chúng tôi từng gặp Manchester United và có cảm giác như bước vào 'vạc dầu sôi'. CĐV mong đợi họ chiến thắng. Cầu thủ MU trên sân cũng khao khát chiến thắng.

MU có khí chất khi đá sân nhà và điều đó khiến tôi lo lắng. Nhưng bây giờ, khí chất ấy đã biến mất. Nó bị lấy đi và phải mất nhiều năm nữa mới lấy lại được", Martin Keown - hậu vệ huyền thoại của Arsenal chia sẻ trước cuộc thư hùng giữa đội bóng cũ của ông và MU đêm nay.

huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford
MU đang chịu vô vàn áp lực.

Một trong những yếu tố giúp MU từng thống trị Ngoại hạng Anh cách đây nửa thập kỷ là phong độ rất tốt trên sân nhà Old Trafford. Mùa giải 2012/2013, MU thắng tới 18/19 trận sân nhà. Arsenal từng bị "làm nhục" tại "Nhà hát của những giấc mơ" với thất bại đau đớn 2-8.

Old Trafford là ác mộng với mọi đội bóng, song dưới thời Jose Mourinho hay Ole Solskjaer, tinh hoa của Quỷ đỏ ở đây dường như tan biến.

MU thắng 2 trận sân nhà từ đầu mùa, 4-0 trước Chelsea và 1-0 trước Leicester. Tuy nhiên, chiến thắng trước Chelsea diễn ra khi đội bóng của HLV Frank Lampard chưa kịp bắt nhịp, chưa kể MU còn may mắn ở trận đấu đó khi 2 lần bóng tìm đến cột dọc.

Khi may mắn qua đi, Quỷ đỏ thua Crystal Palace lần đầu trong lịch sử Ngoại hạng Anh trên chính "thánh địa" . MU ở Old Trafford không còn đáng sợ.

huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford
Solskjaer chưa thể biến Quỷ đỏ thành đội bóng cá tính.

"MU có thể lấy lại sức mạnh ở sân nhà nếu có những cá tính, những nhà vô địch. Đó là những điều họ đang thiếu. Không còn nỗi sợ nào bủa vây các đội bóng làm khách ở đây.

Đến Rochdale cũng có thể đến Old Trafford và hy vọng vào kết quả tốt sau khi thua Peterborough 0-6 ở League One (hạng Nhì Anh), thì đội nào cũng đủ sức trông đợi vào điều tương tự. Khí chất sân nhà của MU đã được chuyển qua cho Liverpool hay Manchester City. Giờ nhiệm vụ của MU là phải lấy lại được nó", Keown chia sẻ.

Cuộc so tài giữa MU và Arsenal diễn ra vào 2h đêm nay. Quỷ đỏ đang tạm xếp thứ 11 với 8 điểm sau 6 trận. Arsenal có 11 điểm, đứng trên MU 3 bậc.

Hồng Nam
huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford MU vs Arsenal: Cuộc đối đầu của những quyền lực bị quên lãng
huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford MU đấu Arsenal, Solskjaer đang quá ảo tưởng
huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford Unai Emery mạnh miệng, Arsenal lấy 3 điểm trước MU
huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford Bão chấn thương, MU chiến Arsenal bằng đội hình nào?
huyen thoai arsenal mu khong con dang so o san old trafford MU bán Lingard, Ozil tính đường sang Mỹ
/ vtc.vn