Houthi bắn rụng UCAV Trung Quốc sản xuất

Theo Defence-blog, lực lượng Houthi tại Yemen vừa bắn hạ một chiêc máy bay tấn công không người lái (UCAV) CH-4B của Saudi Arabia do Trung Quốc sản xuất.

Vụ bắn hạ diễn ra hôm 23/12 ở phía bắc tỉnh Saada của Yemen. Houthi tuyên bố, ngay khi phát hiện ra vụ xâm nhập, tên lửa phòng không của nhóm này đã triển khai chiến đấu và tấn công chính xác chiếc CH-4B.

Phát bắn chính xác không cho chiếc UCAV này cơ hội thoát thân. Ngay khi trúng đạn, một tiếng nổ lớn phát ra có thể nghe thấy, cùng với đó là quả cầu lửa bùng lên khiến chiếc CH-4B lao thẳng cuống đất.

houthi ban rung ucav trung quoc san xuat

Chiếc CH-4B của Saudi Arabia bị trúng đạn.

Được biết, đây là lần thứ 2 kể từ tháng 8/2018 đến nay, CH-4B của Không quân Saudi Arabia bị lực lượng Hothi bắn hạ. Tuy nhiên, đến nay, Saudi chưa một lần xác nhận về những vụ việc này dù hình ảnh bắn hạ khá rõ nét được Houthi công bố.

Trước khi liên tiếp bị bắn hạ, hồi cuối năm 2017, một chiếc CH-4B khác đã thực hiện vụ không kích trúng chiếc xe đám cưới tại Yemen khiến ít nhất 12 phụ nữ thiệt mạng. AMN dẫn các nhân chứng và quan chức y tế địa phương cho biết vụ việc xảy ra trên con đường dẫn đến một ngôi làng ở tỉnh Marib, cách thủ đô Sana\'a khoảng 170 km.

Và đây là vụ thảm sát thứ 2 từ đầu năm 2017 tại Yemen do Saudi Arabia dùng CH-4B gây nên. Vụ tấn công trước đó diễn ra vào đêm 15/2/2017 nhằm vào một đám tang ở làng Shiraa, huyện Arhab, cách thủ đô Sana\'a của nước này 40 km về phía Bắc.

Vụ tấn công này đã khiến ít nhất 8 phụ nữa và 1 trẻ em thiệt mạng. Vụ không kích cũng làm hơn 10 người khác bị thương nghiêm trọng, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. Ngôi nhà tổ chức tang lễ bị không kích đã bị phá hủy hoàn toàn và hàng loạt nhà cạnh đó cũng bị hư hại.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi lực lượng Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ của nước này, trong đó có thủ đô Sanaa. Tháng 3/2015, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu tiến hành can thiệp quân sự nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Yemen Mansour Hadi.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, chiến tranh và xung đột kéo dài thời gian qua tại Yemen đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng, gần 37.000 người bị thương và hơn 3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, trong khi hàng triệu người đang cần viện trợ lương thực, 21 triệu người khác cần hỗ trợ y tế khẩn cấp.

houthi ban rung ucav trung quoc san xuat

Anh điều quân đội xử lý vụ UAV gây náo loạn sân bay

Quân đội Anh triển khai thiết bị nhằm giúp sân bay Gatwick đối phó UAV lạ khiến nhiều chuyến bay đình trệ.

houthi ban rung ucav trung quoc san xuat

UAV trinh sát Nga rơi tại Syria

Một máy bay không người lái trinh sát Orlan-10 của Nga rơi xuống khu vực phía bắc tỉnh Hama của Syria sau khi gặp sự ...

/ http://baodatviet.vn