7 lý do ly dị tốt hơn cuộc hôn nhân tồi tệ

Nếu ly hôn, bạn sẽ có cơ hội gặp người mới phù hợp, bạn và con sẽ hạnh phúc hơn, khỏe, đẹp hơn. 

1. Bạn sẽ có cơ hội gặp một người khác phù hợp hơn

Khi kết hôn, bạn thường hạn chế tiếp xúc với người khác giới để bạn đời không ghen tuông. Vì thế, bạn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để làm quen những người bạn tuyệt vời khác.

Nhưng nếu cuộc hôn nhân ngột ngạt thì ly hôn có thể là con đường mới giúp bạn gặp gỡ một người bạn đời phù hợp hơn trong tương lai. Sự đổ vỡ mang lại cho bạn những kinh nghiệm quý báu giúp bạn mở lòng để đón nhận và tìm cho mình một người khác thích hợp hơn.

2. Có nhiều năng lượng cho bản thân và tìm lại chính mình

Chịu đựng một cuộc hôn nhân kém hạnh phúc trong thời gian dài khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn bã, thậm chí dần đánh mất chính mình.

Bạn có nhớ những sở thích cũ hoặc những thứ từng mang lại cho bạn niềm vui và hạnh phúc tột cùng không? Người ấy có ủng hộ quyết định và thế giới quan của bạn không? Bạn có đang tận hưởng cuộc sống riêng của mình tại thời điểm này? Nếu câu trả lời của bạn là Không, thì có lẽ đây là thời gian để bạn bắt đầu thay đổi.

Hôn nhân không hạnh phúc khiến bạn không thể làm những điều mình muốn hoặc nhận được những gì bạn xứng đáng. Vì vậy, sau khi ly hôn, bạn có rất nhiều thời gian và năng lượng, dồn hết tâm trí để làm những gì bạn thích, mang lại hạnh phúc và niềm vui cho bản thân mình.

3. Cảm thấy hạnh phúc hơn

Thoát khỏi một cuộc hôn nhân tồi tệ, bạn có thể mất một người bạn đời nhưng thay vào đó bạn thực sự có hạnh phúc. Cuộc sống quá ngắn ngủi để lãng phí vào những con người và các mối quan hệ không tốt đẹp. Nếu bạn cảm thấy rằng cuộc hôn nhân hiện tại chỉ khiến bạn cảm thấy đau khổ, thì chắc chắn đã đến lúc bạn phải ra đi.

4. Con cái cũng hạnh phúc hơn

Nhiều cặp vợ chồng nhận ra rằng họ không hạnh phúc nhưng vẫn quyết sống chung vì con. Đó không phải là quyết định sáng suốt. Hàng ngày trẻ sẽ chứng kiến những cãi vã, tranh luận của bố mẹ và sẽ cảm thấy vô cùng căng thẳng, mệt mỏi. Điều này có thể dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc về một mối quan hệ gia đình trong tương lai của trẻ.

Vì vậy, nếu bạn không muốn hủy hoại tâm lý của con, bạn nên chỉ cho chúng cách tôn trọng lẫn nhau và tìm một sự thỏa hiệp. Và đừng quên quy tắc vàng - cha mẹ hạnh phúc thì con cái cũng sẽ hạnh phúc.

5. Sức khỏe được cải thiện

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc có thể giúp bạn vui vẻ, khỏe mạnh, nhưng một cuộc hôn nhân tồi tệ có thể khiến bạn suy giảm sức khỏe cả thể chất và tinh thần.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sống trong một gia đình không thân thiện có thể gây tổn hại về thể chất như nghiện rượu nhiều hoặc thường xuyên bị căng thẳng trong công việc. Nếu cố níu giữ hôn nhân tệ hại, bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, viêm khớp, tiểu đường và suy giảm miễn dịch. Hơn nữa, ngay cả những vết cắt nhỏ và vết thương trên da của bạn sẽ lành chậm hơn 40%.

6. Ngoại hình hấp dẫn hơn

Ngay cả khi bạn không có ý định ăn kiêng hoặc tập luyện, detox... sau khi ly hôn, bạn vẫn có thể nhận thấy một số thay đổi bất ngờ về diện mạo của mình. Rất nhiều người thừa nhận rằng họ có những thay đổi mạnh mẽ từ bên trong bởi họ cảm thấy tốt hơn. Và khi tâm hồn được mở rộng thì hình dáng bên ngoài của họ cũng dần biến đổi để đẹp và hấp dẫn hơn.

Hơn thế nữa, sau ly hôn, hầu hết mọi người có xu hướng thay đổi ngoại hình bằng việc mua quần áo mới, trang điểm... Những thay đổi này cũng giúp cải thiện sự tự tin và cảm giác hạnh phúc.

7. Nghỉ hưu dễ dàng và thoải mái hơn

Ly hôn thực sự có thể mang lại lợi ích tài chính cho bạn về lâu dài - một số nghiên cứu chứng minh rằng những phụ nữ đã ly hôn không bao giờ tái hôn thường sẽ tốt hơn khi về già.

Sau khi ly hôn, họ thường tập trung vào sự nghiệp và làm việc hiệu quả hơn trước. Tất cả những điều này dẫn đến thu nhập cao hơn, giúp họ có khoản hưu trí lớn hơn và kiếm được lợi ích an sinh xã hội lớn hơn khi về hưu.

Phương Lam (theo Brightside)

Ly hôn

Ở tuổi 50, anh chị sống với nhau đã nửa đời người, tưởng không gì chia cắt được họ nữa, vậy mà giờ cả hai ...

5 kiểu ngủ của vợ chồng báo trước khả năng ly dị

Nếu chồng hay cuộn hết chăn vào mình khi ngủ, đời sống chăn gối của hai bạn dễ trục trặc và cả hai khó gắn ...

/ vnexpress.net