Hôm nay 23/7, hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam

Sáng nay 23/7, hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Đây là lần giao vaccine thứ năm và cũng là lô hàng lớn nhất từ trước đến nay theo hợp đồng giữa VNVC và AstraZeneca.

Hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương khoảng 37% tổng lượng vaccine AstraZeneca trong nước.

Đã có gần 8,6 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi Nitin Kapoor cho biết, lượng vaccineđược mang về Việt Nam cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch ở Việt Nam.

Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, chiếm 76% nguồn cung vaccine trên cả nước.

AstraZeneca là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi đi vào sử dụng trên thế giới, vaccine này đã ngăn ngừa khoảng 450.000 ca nhập viện và cứu sống khoảng 60.000 người.

Vaccine đã được chứng minh là dung nạp tốt và có hiệu quả cao trong việc chống lại tất cả các mức độ nghiêm trọng của bệnh ở tất cả người trưởng thành trong các thử nghiệm lâm sàng, và bằng chứng đời thực gần đây từ hàng chục triệu người cũng cho thấy vaccine làm giảm bệnh nặng và nguy cơ nhập viện hơn 80% sau liều đầu tiên.

Hơn 700 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca đã được cung ứng cho 170 quốc gia trên thế giới.

Như vậy, tính thêm cả 1,2 triệu liều vaccine vừa về Việt Nam, từ tháng 2 đến ngày 23/7, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 11,5 triệu liều, gồm vaccine AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer/BioNTech, Moderna, Vero Cell.

Trong đó, gần 4 triệu liều vaccine do các nước tặng, hơn 3,1 triệu liều đặt mua thông qua Công ty VNVC, hơn 194.000 liều vaccine đặt mua của Pfizer/BioNTech; 2,5 triệu liều vaccine Astrazeneca do COVAX Facility hỗ trợ; hơn 2 triệu liều vaccine Moderna do Mỹ tặng thông qua COVAX.

Dự kiến, ngày 25/7, 3 triệu liều vaccine Moderna do Mỹ hỗ trợ thông qua cơ chế COVAX sẽ về Việt Nam. Ngày 30/7, Việt Nam sẽ nhận thêm 1,6 triệu liều Astrazeneca.

PV (tổng hợp)

Xem xét đề xuất cấp phép khẩn cấp vaccine COVID-19 đầu tiên ‘made in VietNam’ Xem xét đề xuất cấp phép khẩn cấp vaccine COVID-19 đầu tiên ‘made in VietNam’

Chiều 22/7, Bộ Y tế và Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức cuộc họp rà soát các hồ sơ, dữ liệu, kết quả ...

Ảnh: Dòng người chen chúc chờ tiêm vaccine COVID-19 ở Bệnh viện E Ảnh: Dòng người chen chúc chờ tiêm vaccine COVID-19 ở Bệnh viện E

Hàng trăm người chen chúc để chờ được tiêm vacine phòng COVID-19 ở Bệnh viện E (Hà Nội) gây ra cảnh hỗn loạn, không đảm ...

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc độ tiêm vaccine, đúng đối tượng Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc độ tiêm vaccine, đúng đối tượng

Bộ Y tế đã ban hành 2 công văn công văn hoả tốc gửi UBND và Sở Y tế các tỉnh, thành phố về thực ...

Tiêm hai liều vaccine có hiệu quả ngăn ngừa biến thể Delta Tiêm hai liều vaccine có hiệu quả ngăn ngừa biến thể Delta

Nghiên cứu công bố ngày 21/7 cho thấy tiêm hai liều vaccine Covid-19 của Pfizer hoặc AstraZeneca hiệu quả ngăn ngừa biến thể Delta.

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống