Hoàng thân Philip chuyển viện

Hoàng thân Philip, 99 tuổi, được chuyển đến bệnh viện St Bartholomew's để tiếp tục được điều trị chứng nhiễm trùng và kiểm tra bổ sung.

"Công tước xứ Edinburgh hôm nay được chuyển từ Bệnh viện King Edward VII đến Bệnh viện St Bartholomew's, nơi các bác sĩ sẽ tiếp tục điều trị chứng nhiễm trùng cho ông, cũng như kiểm tra và theo dõi tình trạng tim", Cung điện Buckingham cho biết trong một thông cáo hôm 1/3.

Hoàng thân Philip, phu quân Nữ hoàng Elizabeth, nhập viện ở London chưa đầy hai tuần trước như một "biện pháp đề phòng" sau khi cảm thấy không khỏe.

"Công tước vẫn cảm thấy thoải mái và đang đáp ứng điều trị, nhưng dự kiến ở lại bệnh viện cho đến ít nhất cuối tuần này", Cung điện cho biết thêm.

5124 hoang than 2163 1614641536
Nhân viên dùng những chiếc ô che chắn khi Hoàng thân Philip chuyển viện hôm 1/3. Ảnh: Sky.

Hoàng thân Philip được che chắn khỏi tầm nhìn của công chúng bằng những chiếc ô khi ông rời bệnh viện sáng 1/3, vào xe cứu thương đang chờ sẵn phía sau bệnh viện. Các sĩ quan mặc đồng phục Cảnh sát Thành phố London được bố trí sẵn ở Bệnh viện St Bartholomew's. Hoàng gia Anh nói rằng tình trạng của Hoàng thân không liên quan Covid-19.

Theo mô tả trên trang web bệnh viện, St Bartholomew's là bệnh viện "nổi tiếng quốc tế", "trung tâm xuất sắc về chăm sóc tim mạch và ung thư".

Tuần trước, Hoàng tử Edward nói rằng cha đang "tốt hơn rất nhiều", trong khi Hoàng tử William cũng khẳng định ông nội "đang rất ổn".

Hoàng thân Philip từng nhiều lần nhập viện và lần gần nhất vào cuối năm 2019. Hoàng thân dừng đảm nhận các nhiệm vụ chính thức của Hoàng gia vào tháng 8/2017 và hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Ông ở cùng Nữ hoàng tại lâu đài Windsor từ khi các quy định hạn chế ngăn Covid-19 được áp dụng lần đầu vào năm ngoái. Đầu tháng này, Cung điện xác nhận cả hai đều đã được tiêm vaccine Covid-19.

5120 hoang than 1 8940 1614641536
Hoàng thân Philip tại một sự kiện ở lâu đài Windsor hồi tháng 7/2020. Ảnh: AFP.
Thái tử Anh vào viện thăm bố Thái tử Anh vào viện thăm bố

Thái tử Charles đến thăm Hoàng thân Philip ngày 20/2, người nhập viện 4 hôm trước theo lời khuyên của bác sĩ để đề phòng.

Chồng Nữ hoàng Chồng Nữ hoàng "phát cáu" về Meghan

Hoàng thân Philip vô cùng thất vọng trước việc Meghan không ủng hộ chế độ quân chủ và ông cũng không hiểu tại sao cô ...

98 tuổi, phu quân nữ hoàng Anh vẫn lái xe, gặp tai nạn 98 tuổi, phu quân nữ hoàng Anh vẫn lái xe, gặp tai nạn

Chiếc xe của hoàng thân Philip bị lật nghiêng bên đường nhưng ông không bị thương trong vụ tai nạn.

/ vnexpress.net