Hoãn vòng loại World Cup 2022, tuyển Malaysia mừng như bắt được vàng

Việc FIFA và AFC tiếp tục hoãn vòng loại World Cup 2022 giúp tuyển Malaysia có thêm thời gian để chuẩn bị cho các trận gặp UAE, Việt Nam và Thái Lan.

Lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19, FIFA và AFC đã quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay. Theo đó, 4 lượt trận dự kiến diễn ra ngày 8 và 13.10, 12 và 17.11 sẽ chuyển sang năm 2021.

“FIFA cho Tan Cheng Hoe khoảng thời gian thư thả”, tờ News Straits Times (NST) của Malaysia bình luận. Trước đó, huấn luyện viên tuyển Malaysia rất lo ngại việc các cầu thủ không có phong độ tốt, dễ dính chấn thương khi thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh giải vô địch quốc gia nước này vẫn chưa được nối lại.

Theo lịch, tuyển Malaysia sẽ lần lượt gặp UAE (sân khách, 8.10) và tuyển Việt Nam (sân nhà, 13.10). Kết quả 2 trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của Harimau Malaya. Lúc này, Malaysia đang có 9 điểm, đứng thứ 2 tại bảng G, xếp sau tuyển Việt Nam (11 điểm).

Với việc hoãn vòng loại World Cup sang năm 2021, thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, đặc biệt cho trận gặp Việt Nam. Với tình hình hiện tại, chiến lược gia sẽ có thời gian tập trung dài hơn với các cầu thủ sau khi giải quốc nội kết thúc. Ngoài ra, những mối lo về chấn thương, thể lực và phong độ cũng không còn.

“Trong năm tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho tuyển Malaysia để đối mặt với những thử thách”, ông Tan Cheng Hoe cho biết sẽ thảo luận kỹ với Liên đoàn bóng đá nước này về các kế hoạch cho đội tuyển. Rất có thể họ sẽ hủy 2 trận giao hữu gặp Kuwait và Bahrain vốn đã được lên lịch sẵn.

BÍCH THÙY

Vòng loại World Cup hoãn, tuyển Việt Nam nghỉ thi đấu hết năm 2020 Vòng loại World Cup hoãn, tuyển Việt Nam nghỉ thi đấu hết năm 2020
Tuyển Việt Nam hội quân giữa mùa dịch, chạy đà cho vòng loại World Cup Tuyển Việt Nam hội quân giữa mùa dịch, chạy đà cho vòng loại World Cup
/ laodong.vn