Hoãn chặng đua F1 tại Australia do Covid-19

Chặng đua F1 tại Australia không thể diễn ra như dự kiến do lo ngại sự lây lan của virus corona.

Sau thông tin đội đua McLaren rút lui khỏi chặng đua F1 tại Australia do có thành viên dương tính với Covid-19, Liên đoàn ôtô thể thao thế giới (FIA) cùng Ban tổ chức F1 họp với 9 đội đua còn lại vào tối qua (12/3). Quyết định sau cùng được đưa ra là hoãn chặng đua F1 tại Australia.

"Chúng tôi cân nhắc tất cả nỗ lực tổ chức giải đấu của AGPC (Australia Grand Prix Corporation), Motorsport Australia hay các nhân viên, tình nguyện viên, nhưng sự an toàn của các thành viên trong gia đình F1 cùng cộng đồng, bên cạnh yếu tố công bằng của chặng đua cần được ưu tiên hàng đầu.

Chúng tôi hiểu được sự thất vọng của hàng nghìn CĐV khi chặng đua bị hoãn. Những ai sở hữu vé xem chặng đua sẽ được hoàn lại 100% tiền vé", Ban tổ chức F1 thông báo.

hoan chang dua f1 tai australia do covid 19

Chặng đua F1 tại Australia không thể diễn ra theo kế hoạch.

Việc F1 Australia bị hoãn khiến chặng đua tại Việt Nam bị đặt dấu hỏi về khả năng tổ chức. Ngày 11/3, đại diện F1 đã đến Hà Nội họp cùng các bên liên quan. Theo nguồn tin riêng, F1 và các bên đang trong quá trình bàn thảo để đi đến quyết định cuối cùng về chặng đua tại Hà Nội. Kết quả sẽ được thông báo sớm.

Trong số các tay đua, đội đua dự kiến tham dự chặng Hà Nội có hai đội đua và một tay lái của Italy. Nước này hiện đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba thế giới với số ca thiệt mạng nhiều thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

Nếu chặng đua vẫn diễn ra bình thường, các tay đua đến từ nước có dịch nhiều khả năng phải đến trước 14 ngày để cách ly, đảm bảo điều kiện phòng dịch mới được tham gia.

hoan chang dua f1 tai australia do covid 19 UEFA họp khẩn, EURO 2020 có nguy cơ bị hoãn một năm vì Covid-19
hoan chang dua f1 tai australia do covid 19 Sau ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng, loạt chuỗi siêu thị ra sức phòng chống dịch
hoan chang dua f1 tai australia do covid 19 Quan chức Trung Quốc: Có thể chính quân đội Mỹ đem virus corona đến Vũ Hán

/ vtc.vn