Hoán cải 15 xe khách thành xe vận chuyển bệnh nhân COVID-19

Nhằm hỗ trợ các quận, huyện chở bệnh nhân COVID-19 đến các nơi điều trị, Sở Y tế và Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty cổ phần xe khách Phương Trang hoán cải 15 xe khách thành xe vận chuyển người bệnh COVID-19.

Theo đó, các xe sẽ được trang bị thêm thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch như tạo ngăn cách giữa khoang tài xế và khoang người bệnh, gắn bình oxy để người bệnh sử dụng trong quá trình vận chuyển; có nơi ngồi và băng ca chuyển người bệnh; trang bị đầy đủ khẩu trang và dụng cụ phòng hộ cho tài xế, nhân viên y tế, người bệnh. Các tài xế được bố trí nơi ăn, nghỉ và tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hoán cải 15 xe khách thành xe vận chuyển người bệnh COVID-19 -0

Hoán cải xe khách Phương Trang thành xe vận chuyển bệnh nhân COVID-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức phải thiết lập đường dây nóng và thông báo đến người dân biết để gọi khi có yêu cầu. Nhân viên trực phải túc trực 24/7 để tiếp nhận cuộc gọi của người dân và điều phối xe vận chuyển đến tận nhà chở người dân đi cấp cứu. Trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu, chủ động chuyển đến các bệnh viện gần nhất và liên hệ tổ điều phối chuyển viện người bệnh COVID-19 nặng thuộc Sở Y tế.

Dựa vào thông tin hàng ngày của tất cả F0 và F1 trên kho dữ liệu chung, mạng lưới sẽ phân chia các trường hợp này cho bác sĩ để chủ động liên hệ sàng lọc tình trạng bệnh, phân loại mức nguy cơ, từ 0 đến 4, nhưng vẫn đảm bảo bí mật thông tin người bệnh. Người dân TP Hồ Chí Minh cũng có thể gọi 1022 - nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe về COVID-19.

Nguyễn Cảnh

Bộ Y tế xây dựng bệnh viện 500 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội Bộ Y tế xây dựng bệnh viện 500 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội
TP.HCM cho gần 3.500 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong 1 ngày TP.HCM cho gần 3.500 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong 1 ngày

/ cand.com.vn