Hoà Bình xin làm khu du lịch tâm linh hơn 3.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị Thủ tướng cho phép sử dụng gần 48 ha đất trồng lúa để xây khu du lịch sinh thái - tâm linh Lạc Thủy, dự kiến đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. 

Dự án dự kiến được triển khai tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ do công ty TNHH một thành viên Pacific – Hoà Bình làm chủ đầu tư. Đề nghị này đã được Văn phòng Chính phủ chuyển đến Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xem xét.

Khu du lịch sinh thái - tâm linh Lạc Thuỷ được xây dựng tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

Dự án khu du lịch sinh thái - tâm linh Lạc Thuỷ được UBND tỉnh Hoà Bình chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016. Theo quy hoạch được phê duyệt tháng 7/2019, dự án có diện tích 120 ha, trong đó gần 48 ha đất trồng lúa, vốn đầu tư dự kiến 2.884 tỷ đồng; hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác từ năm 2023, được kỳ vọng thu hút khoảng 3 triệu lượt khách mỗi năm.

Cuối tháng 8, chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư thành 3.028 tỷ đồng; trong đó vốn doanh nghiệp có 455 tỷ đồng, còn lại là vốn vay và huy động. Thời gian hoàn thành, khai thác dự án được lùi đến tháng 3/2025. 

Dự án khu du lịch sinh thái - tâm linh Lạc Thuỷ đã được Bộ Quốc phòng thống nhất về địa điểm quy hoạch nhưng lưu ý không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Bộ yêu cầu tỉnh Hoà Bình chỉ đạo chủ đầu tư không liên doanh, liên kết với nước ngoài, kể cả Việt kiều, không dùng người nước ngoài thực hiện dự án. Nếu thay đổi chủ đầu tư, địa phương phải có ý kiến thoả thuận của Bộ Quốc phòng.

Chuyên gia lo ngại dự án du lịch tâm linh 15.000 tỷ đồng gần chùa Hương
Ý kiến đa chiều về dự án du lịch tâm linh 15.000 tỷ đồng gần chùa Hương
Đại gia Xuân Trường lên tiếng về 'siêu dự án' 15.000 tỷ ở chùa Hương
Siêu dự án du lịch tâm linh chùa Hương 15.000 tỷ: Nên cẩn trọng
Đề xuất 'siêu dự án du lịch tâm linh' 15.000 tỷ ở chùa Hương
/ vnexpress.net