Hồ nước có thể khiến du khách gặp xui

Theo truyền thuyết, những ai nhìn thấy mặt hồ Mashu phủ đầy sương mù sẽ gặp xui xẻo: đàn ông không thể thăng tiến, phụ nữ vô sinh.

Tại Nhật Bản, hồ Mashu kích thích tò mò của khách du lịch nhờ một truyền thuyết. Nó nằm ở Hokkaido và được coi là nơi linh thiêng đối với tộc người Ainu sống trên đảo.

Trong ngôn ngữ của người Ainu, hồ Mashu được gọi là Kamuito (Hồ của Các vị thần). Người bản xứ tin rằng trong hồ có một linh hồn nữ sinh sống. Truyền thuyết kể rằng, nếu nhìn thấy mặt hồ phủ đầy sương mù, người đó sẽ gặp xui xẻo: Đàn ông không thể tiến xa trong sự nghiệp một thời gian, còn phụ nữ sẽ không thể có con.

ho nuoc co the khien du khach gap xui
Hồ Mashu mang theo một truyền thuyết đáng sợ nhưng vẫn thu hút khách ghé thăm. Ảnh: Japan Guide.

Trên thực tế, hồ được tạo thành từ một vụ phun trào núi lửa từ 2.000 năm trước và bị che phủ trong sương mù 100 ngày mỗi năm. Hồ có độ sâu 212 m và là một trong những hồ sâu nhất cả nước.

Hồ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nên thu hút khách du lịch ghé thăm từ hàng trăm năm nay. Ngoài được biết đến là một trong những hồ đẹp nhất Nhật Bản, Mashu còn nằm trong top hồ nước trong nhất thế giới. Bạn có thể nhìn xuống sâu mặt nước 20-30 m.

Để đảm bảo an toàn Bộ Môi trường đã nghiêm cấm du khách ghé thăm bờ hồ. Bạn không thể chèo thuyền, bơi hay câu cá tại đây. Điều này phần nào giúp hồ bảo tồn được vùng nước hoang sơ của mình và lúc nào cũng trong vắt.

Dù vậy, du khách vẫn có thể ngắm hồ trong ba tháp quan sát đặt gần đó, từ một con đường mòn đi bộ được cấp phép. Tại những vị trí này, bạn có thể nhìn bao quát một trong những hồ huyền bí nhất Nhất Bản.

ho nuoc co the khien du khach gap xui
Du khách có thể đừng từ đài quan sát phía xa để ngắm toàn cảnh hồ vào những ngày trời trong. Ảnh: Japan Guide.

Hồ Mashu nằm trong vườn quốc gia Akan-Mashu trên đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản.

Từ Tokyo, du khách có thể bay tới Hokkaido. Đây cũng là phương tiện được khuyến khích vì sự nhanh chóng, thuận tiện và không tốn kém bằng tàu cao tốc. Tại Hokkaido có 11 sân bay và 9 trong số đó kết nối trực tiếp từ sân bay Haneda. Giá vé thông thường từ sân bay Haneda đến Sapporo một chiều là 7.000-12.000 yên (1,5-2 triệu đồng), tùy từng ngày và thời điểm. Thời gian bay khoảng 60-90 phút.

Tại Việt Nam có nhiều đường bay tới Nhật Bản, thời gian bay khoảng 5-6 tiếng. Giá vé từ 5 triệu đồng/khứ hồi/người.

Anh Minh (Theo BBC)

ho nuoc co the khien du khach gap xui Hồ nước nổi tiếng vì trông như tranh

Nhiều người không tin bức ảnh chụp hồ Namonaki là thật cho đến khi họ được xem video và thấy cá Koi đang bơi lội.

ho nuoc co the khien du khach gap xui Hồ nước xanh ở đáy miệng núi lửa hoạt động mạnh nhất Hawaii

Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên phát hiện hồ nước nhỏ màu xanh ở miệng phun Halema'uma'u của núi lửa Kīlauea hồi cuối tháng ...

ho nuoc co the khien du khach gap xui Giật mình phát hiện hồ nước màu hồng duy nhất trên thế giới

Nếu đã đến Úc thì du khách không nên bỏ qua hồ nước màu hồng đẹp như cổ tích ở nơi đây.

ho nuoc co the khien du khach gap xui Hồ nước bí ẩn nhất Trung Quốc nơi thủy quái sinh sống

Mặc dù nhìn hồ nước này có vẻ rất tĩnh lặng nhưng tương truyền trước đây có một con quái vật ẩn mình dưới lòng ...

/ vnexpress.net