HLV tuyển Indonesia: "Tôi rất mong được đối đầu cùng ông Park Hang-seo"

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia , ông Shin Tae-young đã có nhiều chia sẻ về công việc tại Đông Nam Á và về "người thầy" Park Hang-seo.

Ảnh: Sportalkorea

"Tôi rất mong được đối đầu với huấn luyện viên Park Hang-seo. Cuộc đấu với Nishino Akira của Thái Lan cũng sắp diễn ra.

Trên thực tế, tôi gặp rất nhiều rắc rối. Dù hiện tại đang huấn luyện đội U19 Indonesia, nhưng vào buổi tối, tôi vẫn phải xem video của đội tuyển quốc gia để phân tích. Ngay sau khi trở lại cầm đội tuyển, tôi sẽ chọn ra các cầu thủ đạt yêu cầu.

Lần này, chúng tôi sẽ triệu tập đội trong một tuần để xác định 34 hoặc 35 người chơi, sau đó sẽ còn khoảng 25 người vào tháng 3. Trong tương lai, vẫn còn các trận đấu với Thái Lan, UAE và Việt Nam. Dù hiện tại không có điểm, nhưng tôi muốn cho người hâm mộ bóng đá Indonesia thấy nhiều điều", huấn luyện viên Shin Tae-young chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Cả Việt Nam và Thái Lan đều đang tìm kiếm vòng loại cuối cùng. Indonesia có thể cản đường họ?

- Có lẽ điều đó là nỗ lực bắt buộc bởi đội chúng tôi đã bỏ lỡ vòng loại cuối cùng. Cả hai đội sẽ thay đổi cách nghĩ về Indonesia khi đội đã bất ngờ thay huấn luyện viên. Họ sẽ cảnh giác và cũng nên cách giác với chúng tôi.

Huấn luyện viên Shin Tae-young đang nhận nhiệm vụ nâng tầm bóng đá Indonesia

Huấn luyện viên Park Hang-seo dường như đã sẵn sàng?

- Trong bóng đá, khi thi đấu, bạn phải chiến đấu hết mình. Tôi cũng tôn trọng huấn luyện viên Park Hang-seo như một người thầy. Bạn phải giữ được sự yêu mến nhưng cũng phải đá "liều mình" trong cuộc chiến.

Sự thành công của Park Hang-seo dẫn đến một thách thức mới ở nước ngoài cho các huấn luyện viên Hàn?

- Có một nhận định mơ hồ rằng ông Park muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia hơn cả. Ngược lại, thay vì dẫn dắt cấp đội cao, tôi thích quá trình xây dựng cầu thủ. Hiện tại khi dẫn dắt U19 Indonesia, tôi cảm nhận rõ điều đó.

Tôi hạnh phúc với tư cách là một huấn luyện viên bởi vì tôi thấy cầu thủ trở nên tốt hơn từng ngày. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng rất vui khi thấy các cầu thủ phát triển và tiến bộ.

Thời hạn hợp đồng của ông là 4 năm. Ông mong đợi bóng đá Indonesia sẽ phát triển như thế nào vào năm 2024?

- Ước mơ của tôi là giúp cho đội tuyển Indonesia được tham dự World Cup một ngày nào đó. Ngoài ra, tôi muốn dạy tốt những cầu thủ này (đội U19) cho vòng loại cuối cùng trong Thế vận hội Pháp 2024. Tôi muốn hoàn thành nhiều những điều này. Không hẳn là phải đi đến trận chung kết hoặc giành vô địch, nhưng chúng tôi muốn tạo ra một chiến tích như huấn luyện viên Park Hang-seo đã từng làm. 

Huấn luyện viên Shin Tae-young từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc dự vòng chung kết World Cup 2018.

Bóng đá Đông Nam Á đang được học hỏi rất nhiều từ Hàn Quốc. Những hiệu ứng cũng đang rất tốt. Ông thấy sao?

- Trước đây, tôi không có hứng thú với bóng đá Đông Nam Á. Cho đến hiện tại, khi có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả, tôi mới bắt đầu quan tâm đến bóng đá Đông Nam Á ở một số khía cạnh. 

Trên thực tế, bóng đá Hàn Quốc có chuyên môn cao hơn bóng đá Đông Nam Á. Đến đây làm việc, tôi cần giống như huấn luyện viên Park Hang-seo, làm việc thật chăm chỉ để để giúp đỡ các cầu thủ tiến bộ.

Người dân Indonesia thực sự thích Hàn Quốc, nhưng đó là sức mạnh của K-POP. Tôi muốn đóng góp để lan tỏa được sức ảnh hưởng của K-sports.

HOÀI MINH

 

 

 

 

/ laodong.vn