HLV Thái Lan: "Tuyển Việt Nam rất mạnh, nhưng không thành vấn đề"

HLV trưởng CLB Chonburi Sasom Pobprasert nhận định chất lượng của bộ ba đang thi đấu tại Nhật Bản là đủ để Thái Lan vượt qua Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Đại chiến Thái Lan - Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 5/9 đang được hâm nóng từng ngày. So với đợt tập trung hồi tháng 6 ở King’s Cup, lực lượng của Thái Lan tại vòng loại World Cup mạnh hơn hẳn.

Tuyển Thái có đủ sự phục vụ của bộ ba Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangchan từ Nhật Bản. Người Thái cũng đón chào sự trở lại của các cầu thủ Muangthong, những người đang hồi sinh sau chuỗi trận tồi tệ hồi đầu mùa. Họ cũng đã có HLV chính thức là Akira Nishino thay vì người tạm quyền Sirisak Yodyardthai.

 HLV Sasom Pobprasert đang dẫn dắt Chonburi - đội bóng sở hữu huyền thoại Thái Lan Datsakorn Thonglao. 

Thực tế ấy mang tới nhiều tự tin cho Thái Lan sau những thất bại liên tiếp trước kình địch Việt Nam. HLV trưởng CLB Chonburi đồng thời là bình luận viên chuyên nghiệp của PPTV Sasom Pobprasert cho rằng: “Việt Nam và Indonesia chắc chắn là những trận đấu khó khăn. Đừng quên Akira Nishino mới chỉ bắt đầu công việc ở tuyển Thái Lan”.

“Đến cuối cùng, tôi vẫn đặt niềm tin vào chất lượng cầu thủ Thái Lan. Nếu họ tập luyện nghiêm túc, tôi tin chúng ta đủ sức thắng những trận đó, dù cho Việt Nam thực sự rất mạnh. Tôi nghĩ nếu bộ ba Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangchan trở về, sẽ không có vấn đề gì lớn với tuyển Thái Lan”.

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã tập trung mọi nguồn lực cho HLV Nishino ở trận đấu tới. Thai League 1 đã đổi lịch để ông Nishino có đủ 10 ngày tập trung và sẵn sàng đón Việt Nam tại sân vận động Thammasat hôm 5/9.

V.League cũng đổi lịch để Việt Nam hội quân vào ngày 26/8. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo chịu nhiều thiệt thòi khi tuyển Việt Nam mất bộ ba Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu trước đại chiến.

Trận Thái Lan - Việt Nam hôm 5/9 cũng mở màn bảng G. Đội thắng trận này sẽ có nhiều cơ hội trong cuộc đua giành vé tới vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

/ vtc.vn