Quyết đấu tuyển Việt Nam, HLV Thái Lan chọn bại tướng của HLV Park Hang Seo làm trợ lý

HLV Sirisak Yodyardthai, người vừa từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan sau Kings Cup, sẽ làm trợ lý cho HLV Akira Nishino trong trận gặp tuyển Việt Nam.

Sau khi cân nhắc danh sách 10 ứng viên do LĐBĐ Thái Lan (FAT) cung cấp, HLV Akira Nishino quyết định chọn hai HLV Sirisak Yodyardthai và Anurak Srikerd làm trợ lý. Tuy nhiên hai HLV này chỉ tạm thời làm việc cùng nhà cầm quân người Nhật Bản ở hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Nishino sẽ đánh giá năng lực của hai trợ lý này rồi mới quyết định xem có gắn bó lâu dài với họ trong các giai đoạn tiếp theo hay không. HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan cũng có thể đưa bộ đôi Sirisak, Anurak xuống hỗ trợ ở đội tuyển U23 Thái Lan.

 HLV Sirisak Yodyardthai sẽ làm trợ lý cho HLV Akira Nishino ở đội tuyển Thái Lan.

HLV Anurak Srikerd có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB ở Thai League và các đội tuyển trẻ Thái Lan. HLV Srikerd từng giúp U19 Thái Lan giành chức vô địch Đông Nam Á năm 2015, đánh bại U19 Việt Nam lứa Quang Hải, Đức Chinh với tỉ số 6-0 ở trận chung kết.

HLV Sirisak Yodyardthai chính là người tiền nhiệm của HLV Nishino ở đội tuyển Thái Lan. Từng dẫn dắt đội tuyển xứ chùa vàng ở Asian Cup 2019 sau khi HLV Milovan Rajevac bị sa thải, ông Sirisak được FAT bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức ở King's Cup. 

Tuy nhiên tại giải đấu giao hữu diễn ra trên sân nhà, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Sirisak đã thi đấu không thành công (xếp hạng tư chung cuộc). Đặc biệt, thất bại 0-1 trước đội tuyển Việt Nam khiến ông nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông xứ chùa vàng. Ông Sirisak từ chức ngay khi King's Cup bế mạc.

HLV Akira Nishino và 2 trợ lý chỉ còn chưa đến 1 tháng để chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Thái Lan có lợi thế sân nhà và sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao Chanathip Songkrasin khi cầu thủ này bình phục chấn thương.

Đối thủ đáng sợ nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gặp bất lợi lớn
Filip Nguyễn không lên tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm yên tâm bắt chính
Toả sáng ở Hà Nội FC, Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup?
Tuyển Việt Nam: Thầy Park có thể dùng bài tủ AFF Cup đấu Thái Lan
/ vtc.vn