HLV Park Hang Seo: "Trận gặp Malaysia mang tính bản lề"

HLV Park Hang Seo đánh giá trận gặp Malaysia là quan trọng nhất trong 3 trận còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa có cuộc làm việc với HLV trưởng 2 đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang Seo và Mai Đức Chung, sau một thời gian các hoạt động bóng đá tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước nói chung cũng như ngành VH, TT&DL nói riêng đang thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả.

hlv park hang seo tran gap malaysia mang tinh ban le
HLV Park Hang Seo

Với 2 nhiệm vụ quan trọng của tuyển Việt Nam là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng cả hai mục tiêu đều quan trọng, nên cần có sự chuẩn bị tốt nhất.

HLV Park Hang Seo cho biết, ngay sau khi dịch bệnh được khống chế, các kế hoạch của đội tuyển quốc gia được khẩn trương triển khai.

Cụ thể, tuyển Việt Nam sẽ chia làm nhiều đợt tập trung trong đó lần hội quân gần nhất, dự kiến từ ngày 30/8- 6/9. Sau đó từ ngày 30/9 đến ngày 14/10, đội tuyển tập trung cho trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

"Đây là trận đấu mang tính “bản lề” đối với tuyển Việt Nam. Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Sau đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm", HLV Park Hang Seo báo cáo với Bộ trưởng.

hlv park hang seo tran gap malaysia mang tinh ban le
HLV Mai Đức Chung

Hiện tại, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Malaysia đứng ngay phía sau ít hơn 2 điểm. Thái Lan xếp thứ 3 với 8 điểm còn UAE có 6 điểm. Indonesia đứng cuối bảng, chưa được điểm nào.

Với tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết trong thời gian qua, đội tuyển đã tiến hành trẻ hoá đội hình, bằng cách bổ sung thêm nhiều cầu thủ U19 lên đội và các cầu thủ nữ đã thể hiện được sự hoà nhập, bước đầu có thể tạm thay thế được vị trí của các đàn chị.

Về phía VFF, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, Ban chấp hành VFF họp vào ngày 13/5 để thông qua các nội dung công tác trọng điểm sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, việc điều chỉnh kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia, phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp, phương án tổ chức các giải trẻ sau dịch bệnh Covid-19.

Song Ngư

hlv park hang seo tran gap malaysia mang tinh ban le Làm mới đội tuyển Việt Nam là điều bắt buộc với HLV Park Hang Seo

Việc thay đổi đội tuyển Việt Nam sau khoảng 2 năm HLV Park Hang Seo dẫn dắt là điều gần như bắt buộc.

hlv park hang seo tran gap malaysia mang tinh ban le Quang Hải, HLV Park Hang Seo lọt top những người có ảnh hưởng hàng đầu Việt Nam

HLV Park Hang Seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng lọt top 10 người có ảnh hưởng nhất truyền thông ...

/ vietnamnet.vn