HLV Park Hang Seo: Đá trên sân cỏ nhân tạo, cầu thủ dễ gặp chấn thương

HLV Park Hang Seo cho rằng việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại Singapore có thể khiến các cầu thủ dễ gặp chấn thương.

"Năm ngoái, chúng tôi đá AFF Cup cũng ở Singapore, nước chủ nhà có sân cỏ tự nhiên rất đẹp. Cá nhân tôi không hiểu sao đội Singapore lại chọn sân nhân tạo, sân nhân tạo dễ gây chấn thương cho cầu thủ", HLV Park Hang Seo nhận xét trước trận đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Việt Nam.

Sân cỏ nhân tạo Jalan Besar thuộc Trung tâm thể thao và giải trí Jalan Besar, có sức chứa chỉ 6.000 chỗ ngồi. Do sân vận động chính vướng nhiều sự kiện cuối năm nên Singapore đã quyết định sử dụng Jalan Besar cho các trận sân nhà của đội tuyển nước này. Đội bóng đảo quốc Sư tử chỉ đá sân quốc gia nếu vào tới bán kết.

HLV Park Hang Seo: Đá trên sân cỏ nhân tạo, cầu thủ dễ gặp chấn thương - 1
 
 Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo.

Ông Park nói thêm: "Một số cầu thủ Hà Nội FC trong đội của tôi đá sân này rồi. Ngoài ra, ngay từ nhỏ, các cầu thủ Việt Nam cũng đã làm quen với sân nhân tạo. Tôi không phải là chuyên gia về giày nên không góp ý nhiều. Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng nên bàn với nhau về giày để thi đấu sao cho có lựa chọn tốt nhất". 

Nhận định về trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: "Tôi muốn hướng đến chiến thắng, mặc dù đây là trận sân khách. Nếu như chúng tôi có chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ vào bán kết. 

Tôi không muốn dùng khái niệm giải cuối cùng. Quan điểm của tôi dù là ngày đầu tiên hay cuối cùng thì tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mình. Chúng tôi nỗ lực từng trận một. Đó là công việc phải làm. Bản thân các cầu thủ nhận thức rõ mình phải làm gì ở mọi giải đấu. Mọi sự chuẩn bị của chúng tôi đều phải được đặt ở trạng thái cao nhất".

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông đã xem 2 trận đấu Singapore gặp Myanmar và Lào. Hiện nay, ông chưa thể đoán định chính xác dội tuyển Singapore sẽ dùng đội hình nào. Đội tuyển Việt Nam hiện đạt được 80% ở khâu chuẩn bị, 20% còn lại sẽ hoàn tất vào buổi tập chiều 29/12.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore diễn ra lúc 19h30 ngày mai 30/12.

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-da-tren-san-co-nhan-tao-cau-thu-de-gap-chan-thuong-ar723736.html

MAI PHƯƠNG / VTC News