HLV Nishino: "Tôi tôn trọng tiến bộ của Việt Nam"

HLV Akira Nishino đánh giá cao đồng nghiệp Park Hang-seo, sau khi Thái Lan hòa Việt Nam 2-2 và bị loại ở SEA Games 30, chiều 5/12.

 

"Tôi biết Park Hang-seo là HLV giỏi. Tôi cũng tôn trọng sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam. Hy vọng các đội bóng Đông Nam Á cùng nhau tiến bộ", HLV Akira Nishino nói trong họp báo sau trận.

 

"Chúng tôi tôn trọng trọng tài nên không muốn nói nhiều. Tuy nhiên, ở quả phạt đền, tôi nghĩ thủ môn Nont Muangnam đã làm tốt nhiệm vụ", ông nói. Thái Lan bị thổi phạt đền ở phút 69 khi Chatchai phạm lỗi với Tiến Linh trong cấm địa. Tấn Sinh đá phạt nhưng bị thủ môn Muangnam đẩy ra. Trọng tài thổi phạt thủ môn vì lỗi di chuyển trước cú sút. Ông cho Việt Nam đá lại. Lần này, Tiến Linh không mắc sai lầm, ấn định tỷ số hòa 2-2.

"Chúng tôi bắt đầu giải không tốt, nhưng càng đá càng hay hơn", Nishino nói thêm. "Hôm nay hai đội đều chơi cố gắng. Nhưng, kết quả 2-2 chung cuộc không đủ để chúng tôi vào bán kết".

Sau giải này, Nishino tiếp tục dẫn dắt Thái Lan dự vòng chung kết U23 châu Á tháng 1/2020 trên sân nhà. "Đây mới là giải đầu tiên làm việc cùng lứa U23 Thái Lan. Chúng tôi có nhiều việc phải làm, để các cầu thủ tiến bộ. Các cầu thủ có chuyên môn nhưng thiếu kinh nghiệm. Đó là điều chúng tôi phải cải thiện", ông bổ sung.

Thầy trò Nishino không thể vượt qua vòng bảng. Ảnh: Lâm Đồng.

Thái Lan hòa Việt Nam 2-2 ở lượt cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Họ dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút nhờ công của Supachai Jaided và Suphanat Mueanta. Nhưng, cú đúp của Nguyễn Tiến Linh giúp thầy trò Park Hang-seo giữ mạch bất bại ở SEA Games. Việt Nam chiếm đỉnh bảng và vào bán kết gặp Campuchia, còn Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

Lâm Đồng (từ Philippines)

HLV Nishino: "Cầu thủ Thái máu lửa hơn khi đấu Việt Nam"

HLV Akira Nishino đánh giá cao U22 Việt Nam trước trận sống còn của Thái Lan ở SEA Games vào ngày 5/12.

Nishino: "U22 Việt Nam có nhiều điểm không bằng đội tuyển quốc gia"

HLV Akira Nishino hạ thấp Việt Nam - đối thủ cuối cùng của Thái Lan ở lượt cuối bảng B bóng đá nam SEA Games ...

Thái Lan lo HLV Nishino thiếu thời gian cho SEA Games

Lãnh đội U22 Thái Lan, Sinthaweechai Hathairattanakool không khỏi lo ngại việc HLV Akira Nishino có ít thời gian chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Báo Thái cảnh báo HLV Nishino đặc biệt để mắt tới 4 cầu thủ tuyển Việt Nam

Truyền thông Thái Lan đưa ra nhiều lời nhắc nhở dành cho HLV trưởng Akira Nishino trước khi bước vào "đại chiến" với tuyển Việt ...

/ vnexpress.net