HLV Arsene Wenger sẽ trở lại Việt Nam thi đấu giao hữu

Huấn luyện viên Arsene Wenger cùng các cựu danh thủ Pháp như Platini, Barthez, Anelka... sẽ sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao, ngày 25.8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam. Ảnh: A.T
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ông Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam. Ảnh: A.T

Đại sứ Pháp nhấn mạnh, bóng đá là niềm đam mê của người dân cả hai quốc gia. Trong những năm gần đây, thể thao của Pháp và Việt Nam đều đạt được những thành tích làm thỏa mãn người hâm mộ. Chính vì vậy, trong lĩnh vực này, Pháp mong muốn có sự tăng cường hơn nữa đặc biệt là ở môn bóng đá khi Việt Nam đang đặt ra một mục tiêu rõ ràng đó là hướng tới World Cup.

Để thực hiện mục tiêu này, Pháp cũng đã triển khai dự án đưa đội bóng đá Pháp sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam với đội hình là các ngôi sao nổi tiếng thế giới đã giải nghệ gồm Michel Platini, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Marcel Desailly, Nicolas Anelka... cùng huấn luyện viên Arsen Wenger.

Dự án này được triển khai với nhiều mục đích gồm: phát triển hợp tác giữa hai quốc gia Pháp - Việt Nam cũng như mối quan hệ ngoại giao, văn hóa và kinh tế hai nước; quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa; thúc đẩy và hỗ trợ cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, tầm nhìn và đào tạo trẻ, ủng hỗ quỹ nhân đạo tại Việt Nam về giáo dục và phát triển trẻ.

Huấn luyện viên Arsene Wenger trong chuyến du đấu tại Việt Nam năm 2013. Ảnh: T.L
Huấn luyện viên Arsene Wenger trong chuyến du đấu tại Việt Nam năm 2013. Ảnh: T.L

Như vậy, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến sự trở lại Việt Nam của cựu huấn luyện viên Arsenal - ông Arsene Wenger. Năm 2013, huấn lArsene Wenger cùng Arsenal đã có chuyến du đấu tại Việt Nam theo sự kết nối từ bầu Đức. Đây cũng là đối tác chiến lược của Hoàng Anh Gia Lai trong 10 năm.

Đó là sự kiện đã tạo ra hiệu ứng rất tích cực. Bằng chứng là việc thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Việc một đội bóng danh tiếng của Ngoại hạng Anh đến Việt Nam đã mang đến một cú hích lớn trong thời điểm đó.

Ông Arsene Wenger trong chiếc nón lá truyền thống Việt Nam. Ảnh: TL
Ông Arsene Wenger trong chiếc nón lá truyền thống Việt Nam. Ảnh: TL


PHẠM ĐÌNH

Arsene Wenger tái xuất bóng đá vào đầu năm 2019 Arsene Wenger tái xuất bóng đá vào đầu năm 2019
Từ cái “bắt tay” với giáo sư Wenger đến... học viện của các chân sút - thần đồng Từ cái “bắt tay” với giáo sư Wenger đến... học viện của các chân sút - thần đồng

/ laodong.vn