Hiệp hội Bóng đá Thái tìm cách sớm đưa ông Akira Nishino quay lại làm việc

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan đang lên kế hoạch để  huấn luyện viên Akira Nishino có thể quay lại Thái Lan, sớm bắt tay vào công việc.

hiep hoi bong da thai tim cach som dua ong akira nishino quay lai lam viec

Các quan chức bóng đá Thái Lan đang cố gắng đưa HLV trưởng của đội tuyển trở về sớm nhất có thể. Ảnh: Siam Sport

Theo tờ Maticho, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), Patit Supaphong hy vọng huấn luyện viên (HLV) Nishino sẽ có mặt ở Thái Lan vào tháng 8 để quay trở lại công việc. FAT đã cố gắng liên hệ với Chính phủ để đưa ông Nishino trở về Thái Lan theo diện "chuyên gia", nhóm người được phép nhập cảnh vào Thái Lan trong tình hình dịch COVID-19.

Akira Nishino đang tự cách ly ở quê nhà Nhật Bản để phòng tránh sự lây nhiễm của đại dịch COVID-19. Nếu muốn về Thái Lan, chiếc lược gia 55 tuổi phải có giấy chứng nhận sức khoẻ. Ngoài ra, FAT cần cung cấp một gói bảo hiểm trị giá 100.000 đô để chi trả cho ông Nishino trong trường hợp dương tính với COVID-19.

hiep hoi bong da thai tim cach som dua ong akira nishino quay lai lam viec
Akira Nishino đang tự cách ly ở Nhật Bản. Ảnh: FAT

Nếu không có vấn đề gì thì HLV Nishino cần chấp hành quy định cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh và sẽ trở lại công việc vào tháng 8. Đại diện FAT cho biết việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng không ảnh hưởng đến quá trình tập trung đội tuyển Thái Lan vào tháng 9 để chuẩn bị cho chiến dịch lớn nhất trong năm của bóng đá Thái Lan.

Một người đồng nghiệp của HLV Nishino cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự là ông Shin Tae-yong - "thuyền trưởng" của đội tuyển Indonesia. Ông đang ở Hàn Quốc và chưa thể về Indonesia do dịch COVID-19. Điều này cũng khiến ông Shin Tae-yong và Liên đoàn bóng đá Indonesia xảy ra những mâu thuẫn nhưng rất may được hoà giải ổn thỏa.

Các đối thủ khác của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cũng đang bắt đầu những giai đoạn chuẩn bị đầu tiên. Đáng chú ý nhất là đội tuyển UAE đã tìm được HLV Jorge Luis Pinto, người từng đưa đội tuyển Costa Rica lọt vào tứ kết World Cup 2014.

 

Thanh Vũ

hiep hoi bong da thai tim cach som dua ong akira nishino quay lai lam viec HLV Nishino gia hạn hợp đồng, nhận lương cao gấp đôi HLV Park Hang-seo

HLV Akira Nishino đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng và mức lương thưởng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

hiep hoi bong da thai tim cach som dua ong akira nishino quay lai lam viec HLV Nishino: Tuyển Việt Nam tiến bộ, Thái Lan chịu sức ép không nhỏ

HLV Akira Nishino thừa nhận việc phải đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình khiến ông và học trò chịu sức ép ...

/ laodong.vn