HLV Nishino: Tuyển Việt Nam tiến bộ, Thái Lan chịu sức ép không nhỏ

HLV Akira Nishino thừa nhận việc phải đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình khiến ông và học trò chịu sức ép lớn hơn so với trận lượt đi.

"Trận lượt đi chúng tôi được thi đấu trên sân nhà nên có cảm giác an tâm hơn. Trận đấu ngày mai gặp đội tuyển Việt Nam chúng tôi chịu sức ép không nhỏ. Tôi không phủ nhận điều đó", HLV Akira Nishino chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Nhà cầm quân người Nhật Bản hiểu rằng đội bóng của ông đang ở thế bất lợi không chỉ vì phải đá trên sân khách. Trận thua Malaysia khiến tuyển Thái Lan mất ngôi đầu bảng và cuộc đối đầu tuyển Việt Nam ngày mai được xem như trận đấu quyết định của họ trong cuộc cạnh tranh giành tấm vé đi tiếp.

hlv nishino tuyen viet nam tien bo thai lan chiu suc ep khong nho
HLV Akira Nishino thừa nhận tuyển Thái Lan đang chịu sức ép lớn.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, ban huấn luyện Thái Lan rất cẩn trọng trong khâu chuẩn bị. HLV Akira Nishino cho biết ông đang có những điều chỉnh về mặt chiến thuật để đối phó với đội tuyển Việt Nam và đó là lý do ông muốn ưu tiên sự riêng tư trong các buổi tập và tự thuê địa điểm tập luyện riêng.

"Do tính chất của giải đấu, các đội khách luôn phải tìm cách để thích nghi tốt nhất. Chúng tôi cảm ơn LĐBĐ Việt nam đã sắp xếp nhưng vì hoàn cảnh nên chúng tôi tự chọn địa điểm tập luyện. Chúng tôi có một vài điều chỉnh chiến thuật và nhân sự nên cần sự riêng tư. Ngoài ra việc đó cũng tiện lợi hơn cho công tác hậu cần của chúng tôi", HLV Nishino cho biết.

HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan cũng đánh giá cao bóng đá Việt Nam, không chỉ thành tích gần đây của đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, sự vươn lên của bóng đá Việt Nam cũng chính là động lực để Thái Lan và các nền bóng đá khác ở Đông Nam Á tiếp tục nỗ lực.

"Khi còn ở Nhật Bản, tôi đã nhận được thông tin rằng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ. Khi đến Thái Lan làm việc, tôi cũng thấy rằng các cầu thủ Thái Lan cũng có tiềm năng rất lớn và còn nhiều cơ hội thể hiện. Bóng đá Thái Lan gần đây có những kết quả không tốt nhưng vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện", HLV Nishino nói.

"Quan điểm của tôi về bóng đá Việt Nam cũng giống như mọi người thôi. Như tôi vừa nói, từ khi ở Nhật Bản, tôi đã biết đội tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á. Điều đó tạo ra sức cạnh tranh cho bóng đá khu vực. Sự tiến bộ nhanh chóng của bóng đá Việt Nam là điều tốt cho bóng đá Đông Nam Á".

hlv nishino tuyen viet nam tien bo thai lan chiu suc ep khong nho Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách đối đầu tuyển Thái Lan
hlv nishino tuyen viet nam tien bo thai lan chiu suc ep khong nho HLV Park Hang Seo: Trận gặp Thái Lan quan trọng, nhân dân Việt Nam rất muốn thắng
hlv nishino tuyen viet nam tien bo thai lan chiu suc ep khong nho Nishino: "Tôi bị áp lực trước khi gặp Việt Nam tại Mỹ Đình"
/ vtc.vn