Hết hợp đồng với HAGL, những Công Phượng, Văn Toàn... sẽ đi đâu?

Lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường sẽ hết hợp đồng với HAGL vào cuối mùa giải 2022 và nhiều người trong số họ được các đội bóng săn đón ngay từ thời điểm này.

Lứa học viên khoá I Học viện bóng đá HAGL với những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Tuấn Anh, Văn Thanh... đã sớm thành danh khi được đào tạo bởi "công nghệ Arsenal" và toả sáng trong màu áo U19 Việt Nam ở các giải quốc tế.

Những cầu thủ này được Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đôn lên đội 1 HAGL đá V-League từ mùa 2015, tuy nhiên sau 7 mùa giải, thành tích tốt nhất họ có được chỉ là hạng 7/14 mùa 2020.

Công Phượng cùng nhiều đồng đội ở HAGL rất được các đội bóng quan tâm

Trong giai đoạn này, một số cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được tạo điều kiện sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu theo dạng cho mượn. Đáng tiếc, tất cả đều không thành công và sớm phải về lại "mái nhà xưa".

V-League 2022 là mùa giải bước ngoặt, khi đa số đều sẽ hết hợp đồng với HAGL vào cuối mùa và có thể tìm bến đỗ mới. Và thời điểm này, họ đã có thể tiếp xúc, đàm phán về một bản hợp đồng mới sau khi bản hợp đồng với HAGL hết hạn.

Trước mắt, nhóm cầu thủ sắp hết hợp đồng sẽ chờ một cuộc gặp mặt, trao đổi với bầu Đức trước khi đưa ra quyết định đi hay ở. Tất nhiên, các CLB khác có quyền tiếp xúc và đưa ra lời đề nghị.

 

Thời gian qua đã xuất hiện nhiều thông tin xung quanh việc các đội bóng sẵn sàng chi số tiền lớn để "rút ruột" những ngôi sao của HAGL, kiểu như Hà Nội FC có thể chi 5 tỉ để đưa Văn Toàn về Hàng Đẫy, hay SLNA sẵn sàng cạnh tranh với TP.HCM để đưa Công Phượng về thi đấu cho quê hương. Những cái tên như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh... cũng rất được chú ý.

Dự báo, dàn sao HAGL sẽ tạo ra "cơn sốt" ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2023.

https://www.anninhthudo.vn/het-hop-dong-voi-hagl-nhung-cong-phuong-van-toan-se-di-dau-post516606.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn