Văn Toàn và dàn sao HAGL rục rịch tìm bến đỗ mới?

"Đây là năm cuối của một vài cầu thủ, có thể chúng tôi sẽ không thi đấu cùng nhau nữa nên sẽ cố gắng từ giờ đến cuối mùa giải đá sao cho thật tốt", tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL chia sẻ.

Phát biểu trước truyền thông mới đây, Văn Toàn cho biết anh cùng toàn đội chưa nghĩ tới mục tiêu chung cuộc V-League 2022 mà tập trung vào việc cố gắng nỗ lực từng trận đấu một.

Mùa giải 2022 mang ý nghĩa đặc biệt với Văn Toàn cũng như nhiều cầu thủ thuộc khoá I Học viện đào tạo bóng đá HAGL khi đây là năm cuối cùng trong hợp đồng đào tạo trẻ giữa họ với đội bóng phố núi. Kết thúc mùa giải, họ là cầu thủ tự do, có quyền tìm bến đỗ mới cho bản thân.

Văn Toàn và dàn sao HAGL rục rịch tìm bến đỗ mới? ảnh 1

Văn Toàn (phải) cùng các trụ cột HAGL có thể tìm bến đỗ mới khi V-League 2022 khép lại

Thời điểm này, phía HAGL chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào về việc giữ chân các trụ cột như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh... nhưng gần như chắc chắn đội bóng phố Núi không thể giữ chân tất cả.

Mới đây, Văn Toàn gián tiếp đề cập vấn đề này: "Đây là năm cuối của một vài cầu thủ, có thể chúng tôi sẽ không thi đấu cùng nhau nữa nên sẽ cố gắng từ giờ đến cuối mùa giải đá sao cho thật tốt".

Hiện có thông tin Văn Toàn sẽ đầu quân cho Hà Nội FC. Tuy nhiên thông tin này chưa được đôi bên xác nhận, đơn giản vì tiền đạo quê Hải Dương vẫn còn hợp đồng với HAGL và việc chuyển nhượng (nếu có) phải chờ sau khi mùa giải kết thúc mới có thể tiến hành, công bố.

Với đẳng cấp và thương hiệu của mình, Văn Toàn hoàn toàn có thể nhận mức lót tay 5-6 tỷ đồng/mùa giải ở các đội bóng tham vọng. Những đồng đội của anh ở HAGL cũng có lý do để cân nhắc chuyện đi ở, sau thời gian dài cống hiến cho đội bóng của bầu Đức mà chưa có danh hiệu nào ở giải quốc nội.

"Chảy máu" tài năng là câu chuyện không mới ở các lò đào tạo trẻ, điển hình như SLNA. Nhiều cầu thủ sau khi hết hợp đồng đào tạo trẻ đã đầu quân cho đội bóng khác, tìm kiếm cơ hội lẫn thử thách mới để phát triển bản thân, sự nghiệp.

Ngay như đội bóng giàu tiềm lực tài chính như Hà Nội FC, mùa này cũng đã phải chia tay Đình Trọng và Quang Hải, trước khi chi khoảng 10 tỉ đồng để giữ chân Thành Chung.

Còn với HAGL mùa này, nếu sự ra đi của một vài cầu thủ lứa "thế hệ vàng" - như phát biểu của Văn Toàn - là sự thật, đội bóng sẽ phải đối mặt với bài toán kế cận khi suốt 7 mùa giải qua phụ thuộc cả vào lứa Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh...

Bài toán càng nan giải hơn nếu HAGL vẫn nuôi tham vọng vô địch V-League.

https://www.anninhthudo.vn/van-toan-va-dan-sao-hagl-ruc-rich-tim-ben-do-moi-post516124.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn