Hãy ngẩng cao đầu U23 Việt Nam!

Đội tuyển U23 Việt Nam đã dìu người hâm mộ đi một chặng đường đầy cảm xúc, thưởng thức những đường bóng đẹp mê hồn, những bàn thắng muốn vỡ tim, cám ơn các cầu tài hoa và dũng mãnh.

hay ngang cao dau u23 viet nam

Chia sẻ

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn gỡ hòa của Quang Hải trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan. Ảnh: M.T

Người hâm mộ Việt Nam chẳng những không buồn vì trượt có Cup vô địch châu Á mà còn reo vui vì đội bóng đã là nhà vô địch! Các bạn đã chiến thắng chính mình, đã vượt qua được một chặng đường dài mà thế hệ trước chưa làm được, đã nâng đẳng cấp bóng đá nước nhà lên vị trí Á quân châu lục. Vậy là quá xứng đáng, quá đủ lý do để tự hào và tin tưởng vào tương lai.

Các bạn đã không sợ hãi bất cứ đội bóng đẳng cấp nào của châu lục, và quan trong hơn, là chiến thắng được nỗi mặc cảm của chính mình. Vượt qua nỗi mặc cảm thân phận "ao làng", đối diện với đội tuyển Thái Lan là "cóng chân" trong nhiều giải khu vực.

Các bạn đã truyền cảm hứng cho nhiều người, doanh nhân, nhà khoa học vượt qua thân phận nước nghèo, tự tin bước ra với thế giới, có khả năng bằng người, hơn người.

Từ bàn thắng đến chiến thuật, kỹ thuật, sự bình tĩnh, tự tin của cầu thủ U23 Việt Nam đều mang gương mặt mới, sáng sủa và rực rỡ hơn. Đối thủ dù mạnh như Uzbekistan trong trận chung kết từng thắng Hàn Quốc, Nhật Bản với tỉ số cao, cũng chỉ thắng U23 Việt Nam trong sát sao và may mắn.

Các bạn không còn bơi trong hồ ao mà đã ra biển lớn, bóng đá thế giới, xếp lại thứ hạng và Việt Nam có vị trí số 2 Châu Á. vậy thì, trọng trách của các bạn quá nặng nề, phải giữ được thứ hạng, đẳng cấp đó và tiến lên những nấc thang cao hơn.

Người hâm mộ Việt Nam yêu các bạn bằng tất cả tấm lòng, cầu nguyện cho các bạn có nhiều sức khoẻ, tập luyện tốt để bước vào những cuộc tranh tài mới. Để các bạn cống hiến, mang đến cho mọi người những giây phút thăng hoa tuyệt vời, quên đi những lo toan, muộn phiền và đau khổ của cuộc sống. Dù chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi.

Cám ơn các chiến binh dũng mãnh và hùng tráng, cám ơn ban huấn luyện, huấn luyện viên Park Hang Seo. Chúc các bạn có nhũng ngày thật hạnh phúc và ấm áp bên người thân trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

Việt Nam chiến thắng và sẽ tiếp tục chiến thắng.

hay ngang cao dau u23 viet nam Quên cup vô địch đi, đây mới là giải thưởng vĩ đại mà U23 VN giành được

Kết quả trận chung kết U23 Châu Á hôm 27.1 không phải là kết thúc cho câu chuyện cổ tích mà Việt Nam mơ ước ...

hay ngang cao dau u23 viet nam Sau VCK U23 châu Á, Việt Nam tự tin hướng đến Olympic 2020

Một trong những mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra là đưa Việt Nam dự Olympic 2020. Trong đội hình U23 hiện tại vẫn ...

hay ngang cao dau u23 viet nam Niềm tin ở lại

Tối 3/9/1998, chúng tôi bước ra sân Hàng Đẫy. Tôi nhìn lên, kín một màu cờ đỏ.

/ Lao động