Hãy là cổ động viên văn minh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã kêu gọi “hãy là cổ động viên văn minh” với người hâm mộ Việt Nam trước trận chung kết của U23 VN và Uzbekistan diễn ra 15h hôm nay là Thường Châu – Trung Quốc.

hay la co dong vien van minh

Chia sẻ

Không phải tự dưng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra slogan này, bởi lẽ trong mấy ngày qua, sau mỗi trận bóng đã có nhiều người nhập viện vì tai nạn giao thông. Chưa có con số thống kê cụ thể bao nhiêu người tử vong và bị thương, nhưng số vụ tai nạn giao thông tăng gần gấp hai lần ngày thường. Chúng ta có được niềm vui trọn vẹn hay không nếu như còn có nhiều người bị chết và thương tật do tai nạn giao thông, nhiều gia đình đau khổ và bất hạnh.

“Mong quý vị và các bạn hãy uống vừa phải, đủ vui. Không đua xe, phóng nhanh, vượt ẩu, nhớ đội mũ bảo hiểm khi di chuyển bằng xe máy. Không xả rác bừa bãi làm xấu cảnh quan môi trường. Tránh tập trung ở gần các bệnh viện để không gây cản trở hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh”, đó là những nhắn gửi rất cụ thể của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Khi quá vui, nhiều người quá chén, mất kiểm soát, dễ gây ra tai nạn giao thông, nguy hiểm cho mình và cho người khác. Mọi người có thể xuống đường diễu hành vui vẻ, nhưng đừng đua xe, đã có nhiều người trả giá sinh mạng vì nạn đua xe. Những ngày qua, sau các trận bóng, đường chung quanh các bệnh viện bị tắc nghẽn, bệnh nhân gặp nguy hiểm vì không vào được bệnh viện để cấp cứu kịp thời. Chúng ta hồn nhiên vô tư la hét vui vẻ, nhưng đừng quên rằng, trong những chiếc xe cứu thương đó, bệnh nhân đang giành giật từng phút để được cứu sống, thân nhân của họ đang nhìn đám đông chiếm đường trong tuyệt vọng.

Và còn nữa, mỗi người nên chuẩn bị một túi đựng rác, không nên quăng mọi thứ ra đường, để sau một đêm vui mừng chiến thắng là một đêm hủy hoại cảnh quan và gây ô nhiễm môi trường. Cổ động đội tuyển bằng cả tấm lòng yêu nước, nhưng cũng đừng quên thể hiện lòng yêu nước bằng hành vi không xả rác.

Còn nhớ trong trận U20 VN gặp U20 Honduras tại sân vận động Jeonju Hàn Quốc tháng 5.2017, hơn 10.000 cổ động viên VN cổ động nhiệt tình đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế bằng tinh thần đoàn kết, đam mê bóng đá. Nhưng ấn tượng hơn, đó là sau trận đấu, mặc dù U20 VN thua, các cổ động viên VN đã ở lại nhặt rác trên sân vận động.

hay la co dong vien van minh CĐV Hải Phòng đổ xô sang Thường Châu, Trung Quốc

Để có thể tận mắt chứng kiến dàn cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết, hàng nghìn cổ động viên của thành ...

hay la co dong vien van minh Người dân Hà Nội tấp nập mua đồ cổ vũ U23 Việt Nam

Các cửa hàng trên phố Hàng Bông, Hàng Mã…tấp nập kẻ mua người bán cờ, băng rôn, kèn… để cổ vũ cho đội tuyển U23 ...

/ Lao động