Hàng chục khách Trung Quốc có thể mắc kẹt trong tàu chìm ở Thái Lan

Hai tàu du lịch đã chìm ngoài khơi Phuket hôm qua trong mưa lớn, khiến ít nhất 8 du khách thiệt mạng và hàng chục người mất tích. 

hang chuc khach trung quoc co the mac ket trong tau chim o thai lan

Những du khách được giải cứu sau vụ chìm tàu tối 5/7 ngoài khơi đảo Phuket. Ảnh: CNN.

Trung tá cảnh sát Somsak Sophakarn cho biết một trong hai chiếc tàu bị chìm tối 5/7 là Phoenix PC Diving, chở 105 hành khách, phần lớn là người Trung Quốc, theo AFP. 49 người đã được giải cứu và đưa vào bờ, trong đó có 11 người bị thương và 2 người trong tình trạng nghiêm trọng. Thi thể của 8 người đã được tìm thấy trong khi 49 người mất tích.

"Tôi cho rằng những người còn lại đang mắc kẹt bên trong tàu. Tôi hy vọng nhiều người có thể sống sót", thống đốc Phuket Noraphat Plodthong nói với các phóng viên.

Thi thể của một người đàn ông, được cho là du khách Trung Quốc, mặc áo phao với logo tàu Phoenix được phát hiện đêm 5/7. Nạn nhân đã được tìm thấy gần một trong chuỗi hòn đảo ngoài khơi bờ biển Phuket. Hải quân Thái Lan tìm thấy thêm thi thể của 7 người nữa trong sáng nay.

Du khách được giải cứu cho biết con tàu đã cố gắng quay vào bờ sau khi bị những con sóng cao 5 m tấn công nhưng không thành.

Chiếc tàu thứ bai chở gần 40 hành khách và vẫn chưa rõ số phận của những người này. Hải quân Thái Lan, cảnh sát biển và ngư dân địa phương đang phối hợp trong nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

hang chuc khach trung quoc co the mac ket trong tau chim o thai lan

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan tham gia nhiệm vụ tìm cứu và cứu nạn. Ảnh: CNN.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, tối 5/7, vệ tinh thời tiết cho thấy xảy ra nhiều cơn mưa lớn kèm theo sấm sét ngoài khơi đảo Phuket, tạo ra những con sóng cao tới hơn 3-5 m ở một số khu vực. Tàu Phoenix được cho là đã bất chấp cảnh báo thời tiết khắc nghiệt để ra khơi.

Trực thăng, tàu cảnh sát và tàu đánh cá đã được triển khai hôm nay khi nhiệm vụ cứu hộ bắt đầu trở lại. Hải quân Thái Lan cho biết tàu Phoenix chìm sâu 40 m dưới mực nước biển.

"Thợ lặn hải quân, người nhái và thợ lặn cảnh sát biển đã được triển khai tới hiện trường. Trực thăng sẽ tìm kiếm những người có thể đã nổi lên", Đô đốc Charoenphon Khumrasee, phó chỉ huy hải quân Thái Lan khu vực phía Nam nói với các phóng viên.

Một quan chức lãnh sự Trung Quốc đã đến trung tâm chỉ huy chiến dịch giải cứu ở Phuket để theo dõi nỗ lực cứu hộ.

Đảo Phuket với những bãi biển và khu nghỉ dưỡng sang trọng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan.

Huyền Lê

hang chuc khach trung quoc co the mac ket trong tau chim o thai lan Ngày bão tố ở Phuket: 3 vụ chìm tàu, 138 hành khách gặp nạn

Trong ngày 5/7, vùng biển tỉnh Phuket của Thái Lan xảy ra liên tiếp 3 vụ lật tàu với tổng số hành khách gặp nạn ...

hang chuc khach trung quoc co the mac ket trong tau chim o thai lan Tàu du lịch chìm ở Thái Lan, 49 người mất tích

Một tàu du lịch chở 97 khách chìm ngoài khơi đảo Phuket hôm 5/7. Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã cứu được 48 người.

/ https://vnexpress.net