Hàn Quốc phạt 10 triệu won nếu khai báo y tế không trung thực

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip, nếu che giấu thông tin lịch sử đi lại, nơi cư trú hay các thông tin quan trọng khác sẽ bị phạt tới 10 triệu won (8.296 USD).

Quyết định trên được đưa ra sau khi một bệnh nhân nữ, 78 tuổi, đang điều trị tại bệnh viện Baik ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc có kết quả dương tính với COVID-19, song nhiều lần đưa ra thông tin sai lệch về nơi ở cũng như thông tin khác.

Theo lãnh đạo bệnh viện Baik, bệnh nhân này sống ở thành phố Daegu - ổ dịch covid-19 lớn nhất Hàn Quốc, nhưng khi nhập viện Baik đã che giấu thông tin nơi ở. Lý do được bà đưa ra là do trước đó, khi khai thông tin đến từ Daegu, bà đã không được nhập viện ở một bệnh viện đa khoa khác tại Seoul.

Hiện phòng cấp cứu của bệnh viện Baik phải đóng cửa tạm thời kể từ ngày 8/3. Toàn bộ bác sỹ và nhân viên y tế tại bệnh viện Baik từng tiếp xúc với bệnh nhân này đã tự cách ly và sẽ phải lấy mẫu thử COVID-19.

Cũng theo Thứ trưởng Kim Ganglip, các bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân đến từ Daegu cũng sẽ bị phạt nếu không nêu ra được lý do thuyết phục.

han quoc phat 10 trieu won neu khai bao y te khong trung thuc

Tính đến 4h chiều nay, 9/3, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 96 ca nhiễm mới trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở quốc gia này lên 7.478 ca. Con số này chứng minh những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc đã bắt đầu có hiệu quả. Tuần trước, con số ca nhiễm mới trung bình mỗi ngày đều trên 500. Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, con số này bắt đầu giảm xuống với 367 ca nhiễm mới vào thứ Bảy và 248 ca vào Chủ nhật.

Số ca tử vong do nhiễm nCoV ở Hàn Quốc hiện là 51 ca, hầu hết đều là các bệnh nhân cao tuổi và có tiền sử bệnh nền.

Nhà chức trách y tế Thái Lan hôm nay đã yêu cầu một nhóm khoảng 80 lao động vừa trở về từ Hàn Quốc nhưng trốn quy trình sàng lọc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi hôm 7/3 phải ra trình diện trong vòng 3 ngày, nếu không sẽ bị truy tố theo Luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm. Nếu không hợp tác và bị bắt giữ, những người này sẽ phải đối mặt án tù 1 năm và mức phạt lên tới 200.000 baht (6.330 USD).

han quoc phat 10 trieu won neu khai bao y te khong trung thuc Hàn Quốc ghi nhận thêm gần 300 ca nhiễm

Thêm 272 ca nhiễm nCoV được ghi nhận trong 24 giờ qua, mức tăng thấp nhất trong một tuần và nâng số ca Covid-19 ở ...

han quoc phat 10 trieu won neu khai bao y te khong trung thuc Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc, Italy, Iran tăng chóng mặt

3 ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới tăng chóng mặt. Dịch bệnh đã ...

han quoc phat 10 trieu won neu khai bao y te khong trung thuc Dừng miễn thị thực với người gốc Việt ở Hàn Quốc và Italy

Thủ tướng đồng ý tạm dừng chính sách miễn thị thực với người gốc Việt và thân nhân của họ đang cư trú ở Hàn ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống