Hàn Quốc lập đội UAV chiến đấu đầu tiên

Đơn vị máy bay không người lái được thành lập có thể giúp lục quân Hàn Quốc nâng cao năng lực tác chiến. 

han quoc lap doi uav chien dau dau tien
Binh sĩ Hàn Quốc đang huấn luyện khả năng sử dụng thiết bị bay không người lái. Ảnh: Yonhap.

Lục quân Hàn Quốc hôm nay cho biết đã đưa vào hoạt động một đơn vị tác chiến máy bay không người lái (UAV) nhằm tận dụng năng lực công nghệ thông tin hiện đại vào thực tế chiến đấu, theo Yonhap.

Đơn vị UAV chiến đấu mới nằm trong biên chế của đội tình báo lục quân mới được thành lập thuộc Quân đoàn 3 của Hàn Quốc có trụ sở tại Yongin, phía nam Seoul. Đơn vị này được trang bị nhiều loại UAV trinh sát, tác chiến điện tử, vũ trang và UAV đa nhiệm

Giới chức quân đội Hàn Quốc hy vọng đơn vị UAV đầu tiên sẽ giúp nước này tăng cường đáng kể năng lực chiến đấu và đóng vai trò như một yếu tố thay đổi tương quan sức mạnh trong các cuộc chiến tranh tương lai.

"Trong bối cảnh tình hình chiến lược thay đổi nhanh chóng, vai trò và nhiệm vụ của các lực lượng lục quân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết", Tham mưu trưởng Lục quân Hàn Quốc Kim Yong-woo nhấn mạnh.

Đại tá Kim Young-kyun, chỉ huy của đơn vị UAV Hàn Quốc, mô tả các khí tài của đơn vị là "dronebot," thuật ngữ kết hợp giữa hai từ "drone" (thiết bị bay không người lái) và "robot" (người máy), đồng thời cho rằng chúng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sức mạnh quân sự tương lai của Seoul.

han quoc lap doi uav chien dau dau tien Mỹ hé lộ về vụ rơi UAV 123 triệu USD năm 2017

Lầu Năm Góc lần đầu xác nhận một UAV Global Hawk bị phá hủy trong tai nạn ngoài khơi Tây Ban Nha tháng 6/2017.

han quoc lap doi uav chien dau dau tien Mỹ công bố mẫu UAV tiếp dầu tương lai cho tiêm kích hạm

Hải quân Mỹ lựa chọn dòng MQ-25A Stingray của Boeing và ký hợp đồng trị giá 805 triệu USD để chế tạo 4 chiếc đầu ...

/ VnExpress