Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc ra lệnh tự cách ly

Binh sĩ Mỹ tại thành phố Daegu sẽ thực hiện tự cách ly để ngăn nCoV lây lan trong bối cảnh số người nhiễm tại Hàn Quốc tăng vọt. 

"Các binh sĩ từng đến nhà thờ Shincheonji từ ngày 9/2 sẽ phải tự cách ly bắt buộc cho tới khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hoàn tất quy trình xác định những người tiếp xúc và dương tính với virus corona", tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) Robert Abrams hôm qua thông báo.

Tướng Abrams khẳng định quân đội Mỹ đang áp dụng các biện pháp đề phòng nhằm ngăn dịch viêm phổi corona (Covid-19) xâm nhập và lây lan tới các đơn vị thuộc USFK. Ông cũng khuyến cáo người thân của binh sĩ, các nhà thầu dân sự Mỹ và cư dân địa phương nên tự cách ly nếu từng đến nhà thờ Shincheonji gần đây.

luc luong my tai han quoc ra lenh tu cach ly
Lính Mỹ tại một căn cứ ở Daegu hồi năm 2019. Ảnh: USFK.

USFK cũng nâng đánh giá mối đe dọa với lực lượng từ mức thấp lên trung bình, đồng thời cấm binh sĩ đến và đi khỏi thành phố Daegu trừ trường hợp khẩn cấp. "Các khách không liên quan tới nhiệm vụ thiết yếu sẽ bị cấm vào căn cứ tại Daegu và Vùng IV trong vòng 24 giờ tới, chỉ thị này sẽ được tái xem xét cứ sau 24 giờ", tướng Abrams nói thêm.

Mỹ đang duy trì hai căn cứ tại thành phố Daegu, nhưng không tiết lộ quân số đóng tại đây. Quan chức USFK cho biết chưa có trường hợp nghi nhiễm nCoV nào được phát hiện trong lực lượng và gia đình của họ.

Nhà thờ Shincheonji nằm tại thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc là một trong những ổ dịch khi nữ bệnh nhân 61 tuổi lây nCoV cho ít nhất 40 người trong một buổi lễ. Người này bị sốt lần đầu hôm 10/2 nhưng hai lần từ chối xét nghiệm nCoV với lý do gần đây không ra nước ngoài. Một tuần sau bà mới được cách ly và được xác nhận là ca nhiễm thứ 31 tại Hàn Quốc hôm 18/2.

KCDC hôm nay cho biết tổng số ca nhiễm nCoV tại quốc gia này tăng lên 82 sau khi 31 trường hợp nhiễm mới được xác nhận. Phần lớn trường hợp mới phát hiện đều không đến Trung Quốc hay Đông Nam Á trong thời gian gần đây.

Toàn thế giới có 75.662 người nhiễm nCoV và 2.120 người chết, 16.342 người bình phục và 12.064 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Iran hôm qua phát hiện hai người nhiễm nCoV đầu tiên tại nước này và họ tử vong sau đó vài giờ. Tổng cộng 8 người chết vì Covid-19 được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.

Vũ Anh (Theo Sputnik)

luc luong my tai han quoc ra lenh tu cach ly Số ca COVID-19 ở Hàn Quốc lại tiếp tục tăng mạnh, thêm 31 ca nhiễm mới

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 31 ca nhiễm virus Corona mới ( COVID-19 ) vào ngày 20.2, nâng tổng số người nhiễm virus tại ...

luc luong my tai han quoc ra lenh tu cach ly COVID-19 tiếp tục lây lan ở Hàn Quốc, số ca nhiễm virus tăng gấp rưỡi

Hàn Quốc xác nhận thêm 15 trường hợp nhiễm virus Corona mới ( COVID-19 ) vào ngày 19.2, nâng tổng số ca nhiễm virus ở ...

luc luong my tai han quoc ra lenh tu cach ly Hàn Quốc dùng chuyên cơ Tổng thống đón 4 công dân

Chính quyền Hàn Quốc sẽ đưa chuyên cơ tổng thống đến Nhật Bản chiều nay để đưa các công dân trên du thuyền Diamond Princess ...

/ vnexpress.net