Hai vụ đâm dao hàng loạt rung động Trung Quốc

Theo AFP ngày 5/6, cơ quan chức năng Trung Quốc cho hay ít nhất 3 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ đâm dao tại một siêu thị ở quận Tiên Du (tỉnh Phúc Kiến).

Theo thông báo của công an quận Tiên Du, vụ án mạng xảy ra tại siêu thị thuộc thị trấn Phong Đình vào khoảng 21 giờ 40 ngày 4/6 (giờ địa phương). Công an quận nhanh chóng điều động lực lượng đến hiện trường để xử lý vụ việc.

hai vu dam dao hang loat rung dong trung quoc
Cảnh sát bắt nghi phạm tấn công bằng dao tại một siêu thị ở thành phố Thâm Quyến năm 2017. Ảnh: Enanyang.

Tại hiện trường có 10 người bị đâm. Nghi phạm đã đâm chết hai người tại chỗ. Một người cố ngăn cản bị trọng thương và tử vong tại bệnh viện.. 7 người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu và sức khỏe đã ổn định.

Hung thủ là một người đàn ông 35 tuổi họ Trương bị bắt trên một đoạn đường cách hiện trường vụ án khoảng 2 km. Sau khi thẩm vấn sơ bộ, hung thủ đã thú nhận hành vi phạm tội nhưng chưa rõ động cơ gây án.

Trước đó vào sáng cùng ngày, một vụ đâm dao khác cũng gây rúng động tại Trung Quốc khi một nhân viên bảo vệ tấn công khiến 40 người bị thương, gồm hiệu trưởng, 1 bảo vệ và 38 học sinh.

Vụ đâm dao xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 sáng tại trường tiểu học Vương Phủ ở thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, và hung thủ Lý Tiểu Mẫn (50 tuổi) đã bị bắt, theo Đài CGTN.

Những vụ tấn công bằng dao không phải là hiếm ở Trung Quốc, nơi chính quyền kiểm soát súng đạn chặt chẽ. Hồi tháng 7/2017, một người đàn ông đã đâm dao ở siêu thị thành phố Thâm Quyến, khiến 2 người chết, 9 người bị thương.

Đáng chú ý là nhiều vụ tấn công bằng dao nhằm vào trẻ nhỏ do thủ phạm mang tâm lý thù hận hoặc có vấn đề về tâm thần, buộc các trường học phải tăng cường an ninh và tuyển thêm bảo vệ. Hồi tháng 4/2018, một người đàn ông 28 tuổi đã giết 7 học sinh trung học trong khi các em đang trên đường trở về nhà. Kẻ tấn công đã bị tử hình vào tháng 9. Tháng 10/2018, một phụ nữ bất mãn với chính quyền đã tấn công trường mẫu giáo thành phố Trùng Khánh khiến 14 học sinh bị thương.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

hai vu dam dao hang loat rung dong trung quoc Khủng bố IS nhận trách nhiệm tiến hành vụ đâm dao trên cầu London
hai vu dam dao hang loat rung dong trung quoc Người hùng chặn kẻ đâm dao trên cầu London là sát nhân vừa được thả
hai vu dam dao hang loat rung dong trung quoc IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố London
hai vu dam dao hang loat rung dong trung quoc Đâm dao ở Hong Kong, nhiều người bị thương