Hải Phòng đóng cửa trở lại công viên, vườn hoa

Sau một ngày mở cửa, thành phố yêu cầu tiếp tục đóng cửa các công viên, vườn hoa, dừng hoạt động thể thao trong và ngoài trời từ 6h ngày 27/5.

Hải Phòng đóng cửa trở lại công viên, vườn hoa

Vườn hoa Nguyễn Du trong ngày 26/5. Ảnh: Giang Chinh

Ngày 26/5, Hải Phòng ra chỉ đạo nêu trên sau khi kiểm tra thực tế cho thấy vẫn còn có một số đơn vị, cơ sở trên địa bàn thành phố thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo thành phố. Các quận, huyện chưa tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống Covid-19; đặc biệt trong tỉnh Hải Dương đã ghi nhận trường hợp F2 chuyển thành F0.

Trước đó, chính quyền đã yêu cầu đóng cửa công viên, vườn hoa; dừng hoạt động thể thao trong và ngoài trời từ 18 đến 25/5.

Hiện, Hải Phòng vẫn cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà được hoạt động nhưng phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách giữa các khách tối thiểu 2 m và có tấm chắn ở vị trí ngồi. Các cửa hàng được khuyến khích bán hàng cho khách mang về.

Các cơ sở lưu trú chỉ được phép phục vụ cho chuyên gia, người lao động, công nhân đang làm việc trên địa bàn thành phố nhưng phải đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Hải Phòng giao UBND các quận, huyện, Sở Du lịch kiểm tra, giám sát việc thực hiện, yêu cầu dừng hoạt động với các cơ sở không đảm bảo các yêu cầu trên.

Từ đầu năm đến nay, Hải Phòng ghi nhận 8 ca Covid-19 cộng đồng, trong đó 6 ca đã điều trị khỏi, ra viện; 2 ca đang theo dõi tại khoa Nhiệt đới Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2; cách ly tập trung 429 người; cách ly tại khách sạn 422 người; cách ly tại nhà 3.600 người.

Giang Chinh

Hải Phòng mở lại sân golf, chỉ đón khách có giấy xác nhận âm tính SARS-CoV-2 Hải Phòng mở lại sân golf, chỉ đón khách có giấy xác nhận âm tính SARS-CoV-2
Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h
/ vnexpress.net