Hai người nhập cư chết ngạt trong toa tàu chở hàng

Các quan chức tại Mỹ ngày 25/3 cho biết cơ quan chức năng nước này phát hiện hai người nhập cư thiệt mạng, bị nghi ngờ do ngạt thở, và hơn 10 người khác cần được chăm sóc y tế trong một toa tàu chở hàng ở bang Texas.

6sls6x2g5blp7mafad3am754xa.jpg -0
Hiện trường vụ việc. Ảnh Reuters. 

Cảnh sát thành phố Uvlade, Texas, tối 24/3 (giờ địa phương) nhận được một cuộc gọi khẩn cấp nặc danh thông báo rằng nhiều người nhập cư có thể bị chết ngạt bên trong một chuyến tàu.

Các quan chức Biên phòng Mỹ đã được thông báo và dừng đoàn tàu tại khu vực phía đông Knippa, Texas. Quốc lộ 90 chạy qua khu vực này đã tạm thời bị đóng cửa để trực thăng cứu hộ hạ cánh.

Cơ quan điều tra Bộ An ninh Nội địa Mỹ không loại trừ khả năng đây là một vụ buôn người.

Thảm kịch xảy ra gần nơi hồi năm ngoái cũng ghi nhận một sự cố nghiêm trọng, khi 53 người di cư được phát hiện đã chết ở phía sau xe đầu kéo giữa cái nóng của mùa hè trong một vụ buôn người. Vụ việc xảy ra ở ngoại ô San Antonio vào ngày 27/6/2022.

Hai người Mỹ đã bị truy tố tại tòa án liên bang trong vụ việc nói trên và có thể phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Ngoài ra, hai người Mexico khác cũng bị kết án.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejando Mayorkas bày tỏ “đau lòng khi nhận thông tin về một sự cố bi thảm khác liên quan đến những người di cư trong hành trình nguy hiểm”. “Những kẻ buôn lậu rất nhẫn tâm và chỉ quan tâm đến việc kiếm lợi nhuận”, Bộ trưởng Mayorkas nói thêm.

Cảnh sát trưởng Uvalde Daniel Rodriguez cho biết những người di cư có khả năng đã bị mất nước do sức nóng của các toa tàu. “Thật buồn khi thấy rất nhiều người nhập cư không có giấy tờ được phát hiện trong tình trạng này, và hai người trong số họ đã thiệt mạng”, ông Rodriguez nói.

Lãnh sự quán Mexico ở Eagle Pass, Texas, cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc và liên lạc với các quan chức Mỹ để xác định xem có nạn nhân nào là người Mexico hay không.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/hai-nguoi-nhap-cu-chet-ngat-trong-toa-tau-cho-hang--i687842/

Duy Tiến (Theo Reuters) / cand.com.vn