Hạ viện Mỹ yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 29/7 tuyên bố, bà sẽ yêu cầu toàn bộ nghị sĩ phải đeo khẩu trang lại phòng họp của cơ quan này.

 

Quyết định được đưa ra sau khi Hạ nghị sĩ bang Texas Louie Gohmert nhiễm Covid-19. Gohmert được phát hiện dương tính trong cuộc xét nghiệm sàng lọc của tổng thống, trước khi ngồi chung chuyên cơ với ông Trump đến Texas ngày 29/7.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Ảnh: Reuters

“Các thành viên và nhân viên sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang toàn bộ thời gian ở phòng họp của hạ viện”, Chủ tịch Pelosi tuyên bố chiều 29/7 (giờ địa phương).

“Tôi mong tất cả các thành viên và nhân viên tuân thủ yêu cầu trên như một cách tôn trọng sức khoẻ của bản thân, sự an toàn và sức khoẻ của những người khác có mặt trong phòng họp và các khu vực xung quanh”, bà nói thêm.

Pelosi cho hay, khẩu trang sẽ được phát cho những ai quên mang theo. Các nghị sĩ chỉ được tháo khẩu trang khi phát biểu trước phòng họp lớn. Trước đó, khẩu trang được khuyến nghị đeo trong phòng họp hạ viện, nhưng không bắt buộc.

Cũng liên quan tới vụ việc của ông Gohmert, tin tức từ Mỹ cho biết hạ nghị sĩ này đã tham dự phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện cùng với Bộ trưởng Tư pháp William Barr và các nhà lập pháp hàng đầu khác.

Cả hai ông Barr và Gohmert đều không đeo khẩu trang, đã đi khá gần nhau khi tiến vào hội trường. Phát ngôn viên bộ tư pháp cho biết, Bộ trưởng William Barr sẽ tiến hành xét nghiệm trong ngày 29/7.

Dịch Covid-19 cho đến nay đã tấn công 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 4,56 triệu người nhiễm bệnh và hơn 153 nghìn ca tử vong, theo số liệu cập nhật trên Worlometers.

 

Dương Lâm

 

\\

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu cấm sử dụng Tik Tok trên các thiết bị Chính phủ
Hạ viện Mỹ điều tra việc ông Trump cắt tài trợ WHO
Chủ tịch Hạ viện Mỹ xé đôi bản Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Tây Tạng

 

/ vietnamnet.vn